Derby Manchester và nỗi hổ thẹn ở Etihad

14:32 Thứ hai 10/12/2012

Ferdinand bị ném đồng xu vào mặt. Tevez đá nguội Phil Jones trước ánh nhìn giận dữ của Sir Alex. Fan quá khích còn định lao vào tẩn Rio... là những vụ việc đáng hổ thẹn xung quanh trận derby rực lửa thành Manchester.

Lúc ăn mừng bàn thắng thứ 3 của Van Persie ở sát đường biên ngang, Ferdinand đã bị một CĐV ném đồng xu vào gần mắt, khiến anh chảy máu và phải nhờ sự giúp đỡ của các nhân viên y tế.

Ngay sau trận, phía Man City đã gửi lời xin lỗi đến trung vệ người Anh. Nhưng cảnh sát và Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đều bắt tay vào điều tra vụ việc, bởi nó diễn ra ngay trước ống kính máy quay truyền hình.

Ferdinand chảy máu sau khi bị CĐV Man City ném đồng xu vào mặt

Thậm chí, thời điểm ấy, thủ thành Joe Hart đã phải lao ra ngăn cản một fan cuồng chạy vào sân định quyết ăn thua đủ với Ferdinand, lúc mắt cầu thủ này vẫn còn đang rớm máu.

Theo giới chức an ninh, họ đang điều tra về những dòng tin nhắn lăng mạ mà nhiều fan quá khích gửi vào tài khoản Twitter của Ferdinand. Trong khi đó, một CĐV hung hãn cũng bị cảnh sát bắt ngay trên sân vì có lời lẽ xúc phạm khán giả khác.

Không chỉ nóng trên khán đài, dưới sân cỏ, diễn biến cũng hết sức quyết liệt. Trong tình huống tranh chấp ở đường biên dọc, Tevez còn cay cú đá nguội Phil Jones, khiến Sir Alex đứng ngay gần đó nổi xung.

Rất may là trọng tài thứ tư kịp can thiệp nên không có sự vụ đáng tiếc xảy ra. Rõ ràng, đó là hành vi không đẹp của tiền đạo Argentina, người từng khoác áo Quỷ đỏ trong 2 mùa giải.

CĐV quá khích của đội chủ nhà còn lao xuống sân định ăn thua với trung vệ M.U

Người phát ngôn của FA cho hay: "Thật buồn khi sau một trận cầu đỉnh cao chúng tôi lại phải bắt tay vào giải quyết những vụ lùm xùm không đáng có.

Liên đoàn sẽ làm việc với CLB và giới chức an ninh để xử lý những hành động của fan quá khích. Chúng tôi không chấp nhận chuyện cầu thủ bị chấn thương theo cách này. Rio đã rời sân với một vết rách ở mắt và cần đến sự chăm sóc của các bác sĩ.

Thập kỷ qua, bóng đá đã có bước phát triển vượt bậc. Tuy nhiên, chúng tôi cần cam kết sự an toàn và đảm bảo cho tất cả mọi người trong sân. Bởi vậy, những cá nhân hành động không đúng mực sẽ phải chịu hình phạt thích đáng."


Trong tình huống đá phạt góc phía bên trái, Rooney cũng nhặt được đồng xu do CĐV ném xuống. Nói về sự việc trên, HLV Ferguson bày tỏ quan điểm:

Tevez chơi xấu đối với Phil Jones

"Thật thất vọng khi fan City không giữ được bình tĩnh. Họ lao xuống sân và ném vật thể lạ vào cầu thủ M.U. Điều tương tự cũng xảy ra khi chúng tôi làm khách ở Chelsea. Dẫu vậy, tôi không muốn nói nhiều về vấn đề bên lề. Quan trọng hơn cả là M.U đã giành chiến thắng ngai tại sào huyệt của Man City."

Trên trang xã hội Twitter, Ferdinand dành lời khen cho thủ thành Joe Hart: "Joe Hart đã rất dũng cảm ngăn chặn kẻ quá khích lao xuống sân. Người hâm mộ luôn tuyệt vời, nhưng thi thoảng họ có một vài hành vi quá khích vượt giới hạn cho phép."

Giành chiến thắng kịch tính phút chót, M.U đã bỏ cách Man City 6 điểm. Phát biểu trên kênh MUTV, Ashley Young nói: "Tất cả đều thấy rõ Rio chảy máu gần mắt và vết rách khá dài.Khi Rooney thực hiện quả phạt góc, rất nhiều vật thể lạ được ném xuống sân. Vào một ngày khác, nếu mặt sân khô, fan cuồng có thể chạy xuống không bị trượt ngã và tấn công Ferdinand. Nếu thế thì quả là nguy hiểm."

Anh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục