Derby Manchester: Cuộc chiến giữa các thủ môn

12:17 Thứ hai 08/04/2013

Trong trận derby Manchester đêm nay, người ta nói nhiều đến những cuộc đối đầu giữa Mancini và Ferguson, giữa Tevez và Van Persie, giữa Yaya Toure và Michael Carrick. Nhưng vẫn còn 1 có 1 cuộc đối đầu rất đáng chú ý và có thể quyết định số phận trận đấu, đó là Joe Hart vs David de Gea.

Không thể giấu giếm sự thật rằng Joe Hart không còn là chỗ dựa đáng tin cậy của Man City trong mùa giải này trong khi De Gea đang ngày 1 trưởng thành hơn và cho thấy những phẩm chất của 1 thủ môn hàng đầu thế giới.

Joe Hart đã mắc sai lầm trong tình huống Van Persie ghi bàn quyết định trong trận lượt đi. Ảnh: Internet

Thực tế, Man City mùa này lộ rõ sự thiếu hụt lực lượng khi sức mạnh bị dàn trải trên nhiều mặt trận. Hart không hẳn bị quả tải khi luôn được ưu tiên ra sân ở mọi mặt trận. Thủ môn của tuyển Anh và Man Xanh có những ngày chơi xuất thần, và cũng có những ngày mất hồn. Sai lầm của anh trong thất bại trước Southampton hồi tháng 2 là ví dụ.

Ngược lại, chúng ta đang được chứng kiến 1 De Gea xuât sắc, người từng khiến Sir Alex phải bỏ ra đến 18 triệu bảng để chiêu mộ anh từ Atletico Madrid. Phản xạ chính là điểm mạnh nhất của thủ môn trẻ này khi rất nhiều lần anh cứu thua không tưởng cho M.U trong mùa giải này. Tuy nhiên, De Gea cần cải thiện hơn nữa những tình huống bắt bóng từ những đường tạt cánh của đối phương.

Trận derby Madchester lượt đi chứng kiến 5 bàn thắng, với pha đá phạt thành bàn quyết định của Robin van Persie. Trận lượt về này, một sai lầm của Joe Hart sẽ khiến Man City đau đớn tột cùng, nhưng nếu De Gea có mắc sai lầm, đó chưa phải là ngày tận thế. Có điều, De Gea hiểu rất rõ, anh cần giữ sạch mành lưới và dập tắt mọi suy nghĩ trong đầu Sir Alex về Asmir Begovic hay ai đó ở nước Đức.

Hữu Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục