Derby Madridleno: Thể lực quan trọng hơn chuyên môn

11:12 Thứ bảy 01/03/2014

Real Madrid đang rất tự tin hướng đến trận derby Madrid. Chiến thắng oanh liệt trước Schalke tại Champions League..

...giúp cho thầy trò Ancelotti có sự hưng phấn cao độ trước khi bước vào trận đấu có giá trị 6 điểm với Atletico. Thế nhưng, chính sự tự tin ấy có thể trở thành con dao hai lưỡi với “Kền kền trắng”.

Bài học từ Barcelona và Atletico

Cuối tuần trước, Barca và Atletico cũng trở lại La Liga với tâm lý “lâng lâng” sau những chiến thắng then chốt trên sân của Man City và AC Milan.

Derby Madridleno sẽ rất quan trọng

Ai cũng nghĩ rằng họ sẽ dễ dàng tiếp đà thắng lợi trước các đối thủ yếu hơn rõ rệt là Sociedad và Osasuna.

Thế nhưng mọi chuyện hoàn toàn khác, Barcelona thảm bại tại Anoeta trong một trận đấu mà các ngôi sao của họ bất lực trước những đợt phản công tốc độ của đội chủ nhà.

Atletico “lấm lưng trắng bụng” ở El Sadar khi để đối thủ chọc thủng lưới tới 3 bàn ngay sau 45 phút đầu. Lý do chính ngoài sự chủ quan chính là nền tảng thể lực bị bào mòn đáng kể sau những cuộc đối đầu căng thẳng tại Champions League.

Cả Martino và Simeone đều cố gắng xoay vòng lực lượng để đạt hiệu quả thi đấu tốt nhất, mặc dù vậy, tình trạng mệt mỏi của các trụ cột và sự lạc lõng của các mảnh ghép dự bị đã khiến họ phải trả giá trước các đối thủ tràn đầy quyết tâm. Tuần này, bài toán được chuyển sang cho Ancelotti.

Xoay vòng hay không xoay vòng?

Trên thực tế, trình độ mà Schalke thể hiện kém hơn AC Milan và Man City rất nhiều. Điều đó giúp cho Real Madrid đỡ mất sức hơn so với Atletico và Barca tuần trước. Cuối trận đấu trên đất Đức, Ancelotti cũng chủ động rút ra 3 trụ cột là Bale, Alonso và Di Maria rời sân.

Đây chính là 3 cầu thủ dễ dính chấn thương nhất của “Kền kền trắng”, đủ thấy nhà cầm quân người Italia đã toan tính cho trận derby cuối tuần ngay tại Veltins Arena.

Sự cẩn thận của Ancelotti còn được thể hiện khi ông cho phép 10 cầu thủ xuất phát từ đầu ở trận gặp Schalke trừ thủ thành Casillas được nghỉ tập vào hôm thứ 5. 10 cầu thủ này được hồi phục trong trung tâm vật lý trị liệu của Valdebebas và không tham gia tập nặng.

Với diễn biến này, rất có thể nhà cầm quân người Italia sẽ giữ nguyên đội hình xuất phát ở trận gặp Schalke để mang tới Vicente Calderon (ngoại trừ việc xoay vòng Casillas và Diego Lopez).

Mặc dù Jese, Isco, Illarramendi đều rất sẵn sàng để ra sân và có nền tảng thể lực hoàn hảo, nhưng bài học từ Barcelona và Atletico đã giúp cho Ancelotti hiểu được việc phải hạn chế đáng kể sự chủ quan trong chuyến làm khách tại Vicente Calderon.

10 cầu thủ ra sân từ đầu trong trận đấu với Schalke là Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo, Modric, Alonso, Di Maria, Bale, Benzema và Ronaldo không tham gia buổi tập ngay sau trận đấu tại Đức.

HLV Ancelotti chỉ làm việc với 12 cầu thủ gồm 3 thủ môn Casillas, Diego Lopez, Jesus; các hậu vệ Varane, Arbeloa, Nacho, Coentrao; các tiền vệ Isco, Illarramendi, Casemiro và hai tiền đạo Morata và Jese. Ngoại trừ Khedira, Real Madrid không có sự vắng mặt nào đáng chú ý.
Thụy Miên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục