Derby Madrid: Torres “vô hại”, CR7 bá đạo

11:35 Thứ tư 07/01/2015

Trong khi Fernando Torres tỏ ra vô duyên ở derby Madrid trong quá khứ thì đây lại là cặp đấu ưa thích của Cristiano Ronaldo, người đã ghi tới 14 bàn thắng trong 17 lần chạm trán Atletico.

Sau 7 năm rưỡi xa cách, cuối cùng Fernando Torres đã trở lại Vicente Calderon, nơi đã đưa anh trở thành 1 trong những tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Tây Ban Nha. Theo xác nhận của HLV Diego Simeone, Torres sẽ có cơ hội ra mắt trong trận derby Madrid đêm nay với Real (lượt đi vòng 1/8 cúp Nhà Vua).

Với sức hút đặc biệt đã tạo ra trong ít ngày qua, Torres được kì vọng sẽ tỏa sáng trong trận ra mắt với kình địch Real Madrid. Tuy vậy, nếu nhìn lại những gì đã diễn ra trong quá khứ, tiền đạo này không quá thành công trong các trận derby thủ đô Tây Ban Nha.

Cụ thể, trong khoảng thời gian khoác áo Atletico Madrid trước đây, Torres đã có tổng cộng 9 lần chạm trán kình địch Real Madrid (tất cả đều diễn ra ở La Liga). Thế nhưng chân sút mang biệt danh El Nino mới chỉ duy nhất 1 lần chọc thủng lưới Kền kền.

Đó là trận đấu diễn ra vào ngày 24/2/2007 tại Vicente Calderon. Torres đã đánh bại thủ thành Iker Casillas nhưng bàn thắng này cũng chỉ giúp Atletico có được kết quả hòa 1-1 bởi sau đó, Gonzalo Higuain đã ghi bàn gỡ hòa cho Real Madrid.

Đặc biệt, trong 9 lần tham dự derby Madrid trước đây cùng Atletico, Torres chưa một lần ngẩng cao đầu. Anh và Rojiblancos đã phải nhận 5 thất bại, còn lại là 4 trận hòa.

Trong cả sự nghiệp thi đấu, Torres chỉ duy nhất 1 lần vượt qua Real Madrid nhưng đó là thời điểm anh đã chuyển sang khoác áo Liverpool. Kỉ niệm đẹp ấy đến với El Nino ở vòng knock-out Champions League mùa 2008-09. Tiền đạo người TBN đã đóng góp 1 bàn thắng giúp The Kop đè bẹp Kền kền với tỉ số 4-0 ở Anfield, qua đó giành vé đi tiếp với tổng tỉ số 5-0.

Trái với Torres, Cristiano Ronaldo lại là “ông vua” của các trận derby Madrid. Kể từ ngày sang Tây Ban Nha thi đấu, ngôi sao người Bồ đã có 17 lần chạm trán Atletico Madrid. Kết quả, CR7 đã có tới 14 bàn thắng.

Lần gần nhất Ronaldo chọc thủng lưới Atletico là ở chung kết Champions League 2013-14, trận đấu mà Kền kền đã vượt qua đối thủ cùng thành phố với tỉ số 4-1 sau 120 phút để đăng quang châu Âu.

Ở bán kết cúp Nhà Vua mùa trước, Cris Ronaldo cũng đã lập cú đúp ở Vicente Calderon, giúp Real Madrid vượt qua Atletico Madrid với tổng tỉ số 5-0 sau 2 lượt trận. Tính riêng ở cúp Nhà Vua, CR7 đã có 4 lần chạm trán Rojiblancos, ghi được 5 bàn thắng.

Atletico là đối thủ ưa thích thứ 3 của Cristiano Ronaldo ở sân chơi Tây Ban Nha, sau Sevilla và Athletic Bilbao. Ngôi sao người Bồ đã từng ghi 18 bàn thắng trong 14 lần gặp Sevilla và có 14 bàn trong 11 lần đụng Bilbao.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục