Derby Madrid giờ là của Atletico

18:23 Thứ ba 16/09/2014

(BongDa.com.vn) - Sân Bernabeu lại một lần nữa chứng kiến sự ngạo nghễ của kẻ hàng xóm đáng ghét Atletico khi Dải ngân hà Real phải trắng tay trước một Atletico đang rất lì lợm, bản lĩnh và các vị trí trên sân trở thành một khối kết dính khó đánh bại đến không ngờ. Hai thất bại liên tiếp tại La Liga, liên tiếp thất bại trước Atletico, còn gì sẽ diễn ra tiếp theo thì có lẽ, người

Ronaldo đã trở lại để gánh vác nhiệm vụ đưa Real vượt qua khủng hoảng tạm thời và thực tế, Ronaldo đã làm được bằng một bàn thắng nhưng một mình anh vẫn không thể kéo cả một Dải ngân hà đi đến chiến thắng ngay tại thánh địa Bernabeu. Real cho ra sân một đội hình đầy rẫy những ngôi sao, thậm chí niềm tin về hai ngôi sao mới là Toni Kroos và James Rodriguez vẫn được duy trì. Thật khó để tin rằng, Atletico sẽ khuất phục được Real trong bối cảnh, họ chỉ có một ngôi sao duy nhất, trớ trêu thay, ngôi sao ấy lại đang phải làm khán giả, HLV Simeone.

Derby Madrid giờ là của Atletico. Ảnh : AP

Trong lịch sử của Real, hầu hết những cột mốc của Câu lạc bộ đều có bóng dáng của người Argentina. Tuy hiện tại, không còn điệu Tango nào nữa trong đội hình chính thức nhưng các cầu thủ Real lại bị một điệu Tango ở Atletico làm khổ. HLV Simeone tuy trở thành khán giả nhưng lại truyền được những động lực thi đấu, khả năng kết dính và tinh thần chơi bóng không khoan nhượng đến các học trò. Các cầu thủ của Atletico có rất nhiều người đã lần đầu tiên được hưởng không khí “khủng khiếp” của derby Madrid trên sân Bernabeu là thế nào nhưng có cảm tưởng, họ không quan tâm lắm.

Điểm yếu lớn nhất của Real trong những trận đấu đã qua chính là cặp tiền vệ trung tâm. Kroos không thể quán xuyến được tuyến giữa và không thể tạo nên sự an tâm cho hàng phòng ngự. Kroos có xu hướng lao lên tấn công nhiều hơn là chơi như một tiền vệ phòng ngự bên cạnh Modric. Kroos ban đầu đã có thể hiểu được vai trò của mình khi cũng đã có những pha bóng lên công về thủ nhưng càng ngày, người Real càng nhớ Xabi Alonso hơn. Sau trận đấu derby, vị trí tiền vệ trung tâm đã được nhắc đến ở chuyển nhượng mùa đông.

Như đã đề cập, Ronaldo vừa trở lại sau chấn thương nên để một mình anh khuấy đảo, tấn công và mang chiến thắng về cho Real là điều không thể. Nhìn cái cách mà Ronaldo vẫn cố gắng trong từng đường bóng, có lẽ sẽ hiểu được khát khao trong Ronaldo là cao đến thế nào. Các đồng đội ở tuyến trên của Ronaldo lại có một ngày khá nhạt nhòa nên những cơ hội của Real vẫn là cơ hội. Thậm chí, ở hiệp 2, HLV Ancelotti còn tung cả siêu dự bị Chicharito để hy vọng tìm kiêm chiến thắng thì đủ thấy, Real đang rất rối.

Trở lại với Atletico, tuy không có HLV Simeone ở đường piste nhưng các cầu thủ Atletico lại trình diễn một lối đá khó chịu và đôi chút bất ngờ dành cho Real. Họ chơi bóng bổng, lật cánh đánh đầu và ngạc nhiên thay, Real lại khá yếu trong khâu tổ chức chống bóng bổng nên khung thành của Casillas luôn được đặt trong tình trạng báo động. Ngược lại, các cầu thủ Atletico lại rất thành công với những pha chống bóng bổng từ phía Real. Dễ nhận thấy, trong khi Real luống cuống, vội vã trong các tình huống phản công, triển khai lối chơi thì Atletico lại rất bình tĩnh, mềm mại trong từng pha xử lý và triển khai phòng ngự để đảm bảo an toàn cho khung thành của thủ môn Moya.

Real đang bị bỏ lại phía sau trong cuộc đua La Liga còn Atletico cũng chỉ cách Barca 2 điểm. Trong lịch sử hình thành và phát triển, Atletico rất sợ Real trong những trận derby còn bây giờ, họ ngạo nghễ và tự tin đến khó chịu mỗi khi thi đấu với dàn sao của Real. Atletico đang là điểm sáng của thành Madrid chứ không phải một Real lấp lánh!

(Bạn đọc Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục