Derby d’Italia: Duyên còn nhưng nợ thì không!

08:52 Thứ bảy 16/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đêm nay, Inter sẽ tiếp đón Juventus ở Giuseppe Meazza trong khuôn khổ vòng 36 Serie A. Trong khi Juve đã đoạt Scudetto từ vài vòng đấu trước thì Inter lại đang thấp thỏm hi vọng về một chiếc vé dự… Europa League mùa sau.

Năm năm trôi qua kể từ mùa giải 2009/2010, vị thế của hai đội bóng hàng đầu Italia đã hoán đổi cho nhau và bây giờ Inter trở thành kẻ đứng sau ngước nhìn những thành công vang dội của “Lão bà” như hơn một thập kỷ trước.

Ở Italia, trận cầu lớn nhất không phải là Derby Milano, cũng không phải là cuộc chiến giữa Juve và Milan mà đó là Derby d’Italia: cuộc đối đầu của Inter và Juventus. Thật ra thì gần 10 năm nay các tifosi đã không còn dùng thuật ngữ “Derby d’Italia” nữa. Họ đã đưa nó vào “viện bảo tàng” bởi Juve đã một lần rớt hạng.

Đêm nay, Inter sẽ tiếp đón Juventus ở Giuseppe Meazza trong khuôn khổ vòng 36 Serie A. Ảnh: Internet.

Những trận đấu giữa Inter và Juve luôn được diễn ra ở những giai đoạn then chốt, căng thẳng nhất của Serie A và ảnh hưởng cực lớn đến cuộc đua đến ngôi vô địch nhưng trong vài năm trở lại đây nó chỉ còn mang tính danh dự bởi Inter đã suy yếu đi quá nhiều.

Khi Bianconeri bắt đầu trở lại thì Nerazzurri đã không còn là chính mình. Một kẻ lên đỉnh cao thì người kia lại về vực sâu. Juve đang tiến rất gần đến cú ăn ba lịch sử còn Inter giờ không biết làm thế nào để thoát ra khỏi mớ bòng bong hiện tại. Họ không có một chiến lược, định hướng cụ thể nào cho tương lai. Tất cả những gì hàng triệu Interista nhận được chỉ là những lời hứa của chủ tịch Thohir về một vài “bom tấn”(?)

Đêm nay, theo dự đoán của nhật báo uy tín hàng đầu Italia - La Gazzetta dello Sport thì Inter sẽ ra sân với đội hình gần như mạnh nhất của mình còn Juve lại tung ra một loạt cái tên đóng vai trò dự bị mùa này như Marco Storari, Romolu, Ogbonna, Padoin, Pepe, Coman,…

Rõ ràng Bà đầm già đang cực kỳ thoải mái về tâm lý sau khi hạ Real Madrid ở bán kết Champions League. Inter cũng đang có một phong độ khá ấn tượng với chuỗi bảy trận bất bại liên tiếp nên trận đấu hứa hẹn sẽ rất cởi mở dù thiếu vắng hàng loạt ngôi sao hàng đầu của Calcio.

HLV Roberto Mancini của Inter có thể vui vì “được” gặp Juve ở giai đoạn này. Đây cũng là cái duyên của ông với đội bóng thành Turin khi ở trận lượt đi, Nerazzurri dưới sự dẫn dắt của ông đã có một trận hòa trên thế thắng trước Juventus.

Duyên còn nhưng nợ thì không, Bà đầm già tất nhiên không bao giờ muốn là kẻ bại trận trước đội quân áo Xanh Đen nhưng họ cũng không mang nặng tâm lý thù địch đến Meazza như những lần trước bởi đơn giản: kết quả trận đấu này chẳng ảnh hưởng gì đến vị trí của họ trên bảng xếp hạng.

Inter đang cần một chiến thắng hơn bao giờ hết. Họ hiện đang đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng và kém Sampdoria xếp thứ 6 với hai điểm ít hơn (52/54). Mancio nhiều khả năng sẽ đưa Xherdan Shaqiri trở lại đội hình xuất phát còn “thần tài” Hernanes buộc phải ngồi ngoài do đã nhận đủ số thẻ vàng.

Theo thống kê dưới thời Mancini, mỗi lần có mặt Hernanes trên sân là Inter chưa bao giờ bại trận. Nay vắng tiền vệ này liệu Nerazzurri có giành được một kết quả khả quan trước Juve? Câu trả lời sẽ có trong vài giờ tới!

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục