Deportivo Alaves 0 - 3 Barcelona: Khởi đầu mỹ mãn

06:17 Thứ tư 31/10/2012

Đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột nhưng Barca vẫn dư sức bóp chết Deportivo Alaves ngay trên sân đối phương. Khởi đầu mỹ man cho con đường bảo vệ ngôi vô địch của Barca tại đấu trường Cúp Nhà Vua. Ba bàn thắng của đội khách lần lượt được David Villa, Iniesta và Cesc Fabregas lập được.

Sử dụng một đội hình thiếu vắng rất nhiều trụ cột, Tito bố trí các cầu thủ trẻ và cầu thủ dự bị ra sân ngay từ đầu để đối phó với Alaves. Ngay cả Lionel Messi cũng không có tên trong chuyến làm khách này của Barca. Lần đầu tiên trong mùa giải, cầu thủ người Argentina phải ở nhà để... lo cho vợ con. Và dù vậy thì các đồng đội của anh cũng đã làm rất tốt nhiệm vụ mà chàng trai nhỏ con này vẫn hay gánh lấy một mình.

Barca tiếp tục có thêm niềm vui tại Copa. Ảnh: Getty

Những "hạt giống" của Barca được Tito Vilanova gieo vào sân ngay từ đầu và cùng một lúc từ trước đến giờ. Montoya, Bartra và Roberto đều có cơ hội sát cánh bên nhau. Chỉ cần có vậy để Barca đối đầu với câu lạc bộ đang thi đấu ở giải hạng III TBN (Segunda B). Nhưng nếu xét về độ sắc nét và hiệu quả thì đội hình này vẫn còn thua xa, bằng chứng là rất nhiều pha bủa vây khung thành đối phương nhưng không cơ hội nào rõ rệt. Phải đến phút thứ 40, từ pha đỡ bóng hút của hậu vệ đội bạn, David Villa mới tận dụng được mà tung ra cú sút trái phá banh nóc lưới thủ thành Itrrioz.

Bàn thắng này giúp các cầu thủ Barca thảnh thơi và thoải mái khi lao vào hiệp hai để săn bàn. Trong trận đấu này, Andres Iniesta là người đeo băng đội trưởng. Để đánh dấu sự kiện này, cầu thủ mang áo số 8 đã cứa một đường bóng rất đẹp làm đứng hình toàn bộ mọi người có mặt tại sân, để nâng tỉ số lên 2-0. Bàn thắng tuyệt đẹp và tinh tế càng tiếp thêm sức cống hiến cho đội bóng mặc áo Cam. Nhưng họ cũng gặp trở ngại khi đội bạn bắt đầu chơi khá rắn, nhiều tình huống va chạm nguy hiểm.

Chơi nhàn hạ nhưng vẫn duy trì sức tấn công, phút 88, Fabregas chạy chỗ đón đường chuyền rất đẹp từ cánh phải để nhảy lên đánh đầu tung lưới chủ nhà Alaves. Đó cũng chính là bàn thắng cuối cùng, ấn định chiến thắng nhẹ nhàng và hợp lý của đội bóng xứ Catalan. Khởi đầu mỹ mãn này khiến cho trận lượt về cũng không còn gì hấp dẫn. Tito Vilanova càng thoải mái bố trí các cầu thủ khác để xoay tua tại Camp Nou.

* Đội hình xuất phát:

Deportivo Alaves: Urtzi, Rubio, Javi Hernádez, Augustine, Manu Garcia Beobide, Delgado, Guzman, Asier, Jonan Garcia và Viguera.

FC Barcelona: Pinto, Mascherano, Bartra, Montoya, Sergio Busquets, Sergi Roberto, Cesc, Iniesta Villa, Alves và Alexis.

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục