Deniz Undav: Từ hàng thải Brighton tới người thay thế Muller ở ĐT Đức

02:41 Chủ nhật 13/10/2024

TinTheThao.com.vnDeniz Undav là một trong những nhân tố mới gây ấn tượng mạnh nhất tại ĐT Đức kể từ sau EURO 2024

Khởi đầu ấn tượng trong màu áo ĐT Đức

Sau EURO 2024, ĐT Đức chia tay hàng loạt công thần như Manuel Neuer, Toni Kroos, Ilkay Gundogan và Thomas Muller. HLV Julian Nagelsmann buộc phải tìm ra những sự thay thế để hướng tới những mục tiêu phía trước cùng Cỗ Xe Tăng.

Và tới nay, một trong những cái tên để lại ấn tượng lớn nhất là Deniz Undav. 2 trận đấu gần nhất cho Cỗ Xe Tăng, tiền đạo sinh năm 1996 có cho mình tới 3 bàn thắng. Mới đây, chính chân sút 28 tuổi lập cú đúp giúp ĐT Đức đánh bại Bosnia với tỉ số 2-1. Trước đó, anh cũng đóng góp 1 bàn thắng trong trận hòa 2-2 với Hà Lan hồi tháng 9.

Deniz Undav ghi 3 bàn trong 2 trận gần nhất cho ĐT Đức.

Sau trận đấu ấy, Deniz Undav gây sốc khi tuyên bố mình có thể thay thế Thomas Muller tại ĐT Đức. Thời điểm ấy, anh vừa mới chỉ trải qua trận đấu đầu tiên trong màu áo ĐTQG và thậm chí chưa khiến cho đông đảo người hâm mộ quen mặt nhớ tên mình.

Deniz Undav sở hữu phong cách thi đấu tương tự như người đàn anh. Anh có thể đá cả hộ công và trung phong cắm. Điểm mạnh của tiền đạo Stuttgart nằm ở khả năng di chuyển, chọn vị trí và đánh hơi bàn thắng thông minh.

Đóa hoa nở muộn của ĐT Đức

Tính tới trước năm 2024, Deniz Undav chưa biết mùi ăn cơm tuyển, kể cả ở các cấp độ trẻ. Sự nghiệp của tiền đạo sinh năm 1995 khá lận đận.

Thậm chí, phải tới mùa giải 2023/24 thì Deniz Undav mới được hít thở bầu không khí Bundesliga. Trước đó, anh chỉ khoác áo các đội bóng hạng dưới của Đức như SV Meppen, Braunschweig II, TSV Havelse rồi phiêu dạt sang Bỉ chơi bóng cho Union SG.

Năm 2022, Deniz Undav gia nhập Brighton nhưng cũng không thể hiện được nhiều. Cầu thủ sinh năm 1996 chỉ ghi được 6 bàn thắng trên mọi đấu trường trong mùa giải 2022/23 và không thể tìm được chỗ đứng.

Sự nghiệp của Deniz Undav chỉ bước sang một trang mới vào mùa hè 2023 khi chuyển tới Stuttgart. Chân sút 28 tuổi có cho mình tới 18 bàn thắng tại Bundesliga mùa trước, góp công lớn giúp Thiên Nga Trắng giành vị trí á quân chỉ sau nhà vô địch Bayer Leverkusen.

Stuttgart giúp sự nghiệp Deniz Undav có những bước tiến lớn.

Phong độ cao giúp Deniz Undav liên tục được triệu tập lên ĐT Đức kể từ đầu năm và được dự EURO 2024. Tuy nhiên, tính tới trước trận gặp Hà Lan hồi tháng 9 vừa qua, tiền đạo của Stuttgart mới chỉ được ra sân 3 lần đều từ băng ghế dự bị với tổng thời gian 61 phút.

Sự nghiệp thi đấu quốc tế của Deniz Undav mới chỉ đang bắt đầu ở tuổi 28. Tuy nhiên, anh biết cách để chứng tỏ giá trị bản thân khi cơ hội đến với mình, qua đó ghi điểm với HLV Julian Nagelsmann.

Lịch sử bóng đá Đức từng chứng kiến không ít ngôi sao nở muộn, đặc biệt trên hàng công. Và Deniz Undav là trường hợp tiếp theo như vậy.

Minh Khuê | 02:41 13/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục