Denis thách đấu Ibra

15:21 Chủ nhật 08/01/2012

Ở Bergamo, một trong những điểm nóng nhận được sự quan tâm của dư luận là cuộc đọ sức giữa Denis với Ibra, hai cái tên đang dẫn đầu cuộc đua giành Vua phá lưới.

Trước lễ Giáng sinh 2011, Ibra đang trải qua giai đoạn bùng nổ nhất kể từ ngày anh gia nhập Milan. Tính trong 14 trận gần nhất, ở Serie A lẫn Champions League, Ibra ghi tổng cộng 13 bàn thắng. Nếu chỉ tính ở Serie A, Ibra chỉ “im lặng” 1 trong 9 trận đấu cùng Milan.

Chi tiết hơn, Ibra đã ghi đến 10 bàn thắng chỉ trong 9 trận gần nhất ở Serie A. Một điểm rất đáng chú ý là Ibra chỉ ghi 1 bàn trong những trận đầu mùa. Thành tích bùng nổ giai đoạn gần đây đã giúp Ibra vươn rất nhanh trên bảng xếp hạng các chân sút tốt nhất Serie A mùa này, và hướng đến danh hiệu Vua phá lưới thứ hai trong sự nghiệp trên đất Italia.

Sự quan tâm của dư luận là cuộc đọ sức giữa Denis với Ibra- Ảnh Getty

Hiện tại, Ibra chỉ thua người dẫn đầu danh sách ghi bàn là German Denis đúng một lần lập công. Có điểm chung giữa hai cầu thủ này là họ cùng sinh năm 1981 (Denis lớn hơn gần một tháng). Nếu Ibra có một vài thời điểm là “nguồn sống” của Milan, thì Denis là nhân tố chính để cung cấp điểm cho Atalanta. Denis là tác giả của hơn 50% số bàn thắng của Atalanta.

Thế nên, khi Milan làm khách của Atalanta, cuộc “đọ súng” giữa Ibra với Denis hứa hẹn sẽ trở thành chìa khóa chính của trận đấu, và mang đến sức hấp dẫn mãnh liệt.

Trước khi trận đấu diễn ra, trong mắt các tifosi Atalanta, Ibra vẫn chưa sánh được với mành trình diễn của Denis. Bởi vì, trong 11 bàn thắng của Ibra từ đầu mùa thì có gần một nửa được ghi từ chấm 11m (5 bàn). Trong khi đó, chỉ có 1/4 số bàn thắng của Denis đến từ các pha đá phạt penalty.

Một điểm nổi bật khác của Denis so với Ibra là những bàn thắng đầu tiên cho đội nhà. Trong khi Ibra chỉ có 5 lần ghi bàn khai thông bế tắc cho Milan, thì con số tương tự của Denis là 9. Trong 9 bàn thắng này, chỉ hai lần Atalanta thất bại (trước Roma và Bologna). Còn lại, nó đều mang ý nghĩa quyết định giúp cho Atalanta có điểm khi kết thúc trận đấu. Những bàn thắng quan trọng kiểu này được Denis thực hiện vào lưới các đội mạnh như Napoli, Inter, Palermo.

Phong độ của Denis càng đáng trân trọng, khi Atalanta không phải đội bóng có nguồn cung cấp bóng tốt như Milan. Trong khi Milan kiểm soát bóng trung bình hơn 60% mỗi trận, thì Atalanta chỉ nhỉnh hơn con số 50%. Hơn nữa, Denis cũng không được đánh giá cao như Ibra trước khi mùa giải diễn ra. Sau khi bị bỏ rơi ở Napoli, chân sút người Argentina tiếp tục trở thành “hàng thải” của Udinese, và chỉ may mắn được Atalanta cưu mang.

Với 12 bàn thắng tính đến lúc này, Denis cũng đã làm được nhiều hơn thành tích của anh trong hai mùa giải liên tiếp trước đó (10 bàn trên tất cả các mặt trận). Sự hồi sinh của Denis có thể xem là một trong những câu chuyện thú vị nhất Serie A mùa giải 2011-12, ít nhất là giai đoạn lượt đi.

Denis sẽ không được vinh danh trong lễ trao giải Oscar của bóng đá Italia năm 2011, vì người được nhận giải phải chơi nổi bật trong suốt cả năm. Nhưng trong tim các tifosi Atalanta, chân sút hơn 30 tuổi này có một giải Oscar riêng, về mặt tinh thần. Sẽ rất tuyệt vời nếu Denis chiến thắng trước Ibra, và Atalanta cũng có thắng lợi trước ĐKVĐ Milan.

N.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục