Đến Nou Camp xem phép thuật Leo Messi

11:15 Thứ ba 03/04/2012

Trước một hàng thủ đã từng thành công biến anh trở thành kẻ thừa thãi trên sân khách, Leo Messi chắc hẳn đang khát khao hạ gục họ, để chứng minh: Anh không có đối thủ trên sân nhà.

Ở Nou Camp, các hậu vệ Milan sẽ khốn khổ hơn nhiều với Messi (phải)

San Siro ngày 29/3, Messi “chỉ” chạm bóng 96 lần, tung vỏn vẹn 2 đường chuyền và cũng chỉ có 2 cú sút trúng đích. Chấm hết. Đó là ngày mà hàng thủ Milan đã làm quá tốt nhiệm vụ khóa chặt Leo. Nhưng rạng sáng mai, trở về Nou Camp, nơi phép thuật Messi thăng hoa hơn bấy kỳ đâu, cứ chờ xem bộ tứ vệ của Milan làm được những gì…

“Tôi đã cất Messi trong ví và lôi ra sử dụng khi nào cần thiết”, đó là câu nói ví von mà các Milanista tự bịa ra dành riêng cho Nesta. Chắc không NHM nào quên được hình ảnh một Nesta lăn xả, tinh quái tại San Siro cách đây 1 tuần. Những cú chuồi bóng, chính xác có, xấu tính một chút cũng có mà người cận vệ già của Milan dành cho Leo Messi đã phát huy tác dụng tối đa.

Điển hình nhất phải nhắc tới cú bay người, dùng chân… quặp cứng ngang hông Messi mà Nesta đã thi triển. Người ta phân tích, một hậu vệ thiếu kinh nghiệm trong tình huống đó chỉ biết đốn giò Messi, và rồi có thể nhận thẻ đỏ trực tiếp từ một ông trọng tài khó tính. Nhưng Nesta cho thấy anh kinh nghiệm và tinh quái tới nhường nào, khi chịu khó nhấc chân cao hơn một chút khóa phần… bụng của Messi. Leo không thể lướt tiếp, còn Nesta cũng chỉ nhận thẻ vàng.

Tất nhiên, Nesta chỉ là một con ốc trong cả hệ thống phòng ngự đã vận hành khá tốt của Milan tại San Siro. Và rạng sáng mai, hành quân tới Nou Camp, chắc chắn các Milanista chờ đợi bộ tứ vệ của Milan mang catenaccio tiếp tục thi triển trên đất TBN. Nhưng xin cảnh báo Milan, Messi-ở-Nou-Camp khác hoàn toàn với Messi-ở-các-sân-đấu-khác. Những con số thống kê sau sẽ chứng minh điều đó.

Tại La Liga mùa này, Messi ghi 9 bàn, có 4 đường kiến tạo khi thi đấu trên sân khách. Anh cũng chỉ có trung bình 4,5 cú sút/trận, thực hiện thành công 83,2% số đường chuyền và được chấm trung bình 8,01 điểm ở những trận đấu trên đất đối phương. Nhưng khi Messi trở về Nou Camp, những con số thống kê sẽ như sau: 7,6 cú sút/trận, 90,1% số đường chuyền thành công, ghi 27 bàn, kiến tạo 8 bàn thắng, được chấm 9,63 điểm. Chẳng phải vô lý mà người ta gọi Messi là ông Vua sân nhà.

Những con số thống kê trên liệu đã đủ để Milan run sợ chưa? Đó là còn chưa nhắc tới chuyện Messi đang có được một động lực rất lớn để quyết nổ súng tại Nou Camp rạng sáng mai: Ngôi Vua phá lưới Champions League đang bị đe dọa bởi Gomez. Với một cầu thủ đã thừa thãi danh hiệu như Messi, thêm hay bớt một danh hiệu cá nhân cơ bản cũng chẳng quan trọng. Nhưng nếu Leo giật Vua phá lưới Champions League mùa này, anh sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Champions League 4 mùa liên tiếp nổ súng nhiều nhất. Messi không ham mới lạ.
Lâm Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục