Đến lúc người Đức trả lại món nợ từng vay La Roja

16:45 Thứ hai 01/07/2024

Đức và Tây Ban Nha, cặp đấu duyên nợ giữa hai thế lực hàng đầu châu Âu chuẩn bị bấm máy phần tiếp theo. Lần này, cùng lợi thế sân nhà, Cỗ xe tăng bằng mọi giá phải trả lại món nợ từng vay Bò tót.

Trận tứ kết Euro 2024 giữa Đức và Tây Ban Nha là cuộc chạm trán của những gã khổng lồ, nơi hai ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch chạm mặt nhưng chỉ một kẻ được quyền bước tiếp. Đây được ví như "chung kết sớm" của giải đấu bởi màn trình diễn ấn tượng và sức mạnh đồng đều của cả hai đội tuyển.

Fernando Torres ghi bàn duy nhất hạ Đức trong trận chung kết EURO 2008.

Đức, với lợi thế sân nhà và sự cuồng nhiệt của các CĐV, đang có tinh thần hừng hực khí thế. Họ đã thể hiện sức mạnh tấn công bùng nổ với 10 bàn thắng sau 4, đồng thời sở hữu hàng thủ chắc chắn chỉ thủng lưới 2 bàn. Dưới sự dẫn dắt của Julian Nagelsmann, Cỗ xe tăng mang đến lối chơi pressing tầm cao, hiện đại và trẻ trung hơn với dàn tuyển thủ Gen Z tài năng.

Đây là thời điểm vàng để phục thù Tây Ban Nha, đối thủ kỵ dơ nhất với Die Mannschaft. Nếu Đức là cơn ác mộng với người Anh, khi liên tục ngáng đường Tam sư tại các giải đấu lớn, thì La Roja chính là thiên địch lớn nhất cản bước vinh quang của Cỗ xe tăng trong 20 năm trở lại đây.

Giai đoạn hoàng kim của tuyển Đức từ 2006 - 2014, họ sở hữu thế hệ tài năng cùng lối chơi hiệu quả bậc nhất châu Âu. Lẽ ra, Đức phải có nhiều danh hiệu hơn nếu như Tây Ban Nha không bước vào giai đoạn mạnh nhất lịch sử. Tiki-taka của La Roja là vũ khí kết liễu Die Mannschaft ngay trước ngưỡng thiên đường ở hai giải đấu lớn liên tiếp là EURO 2008 và World Cup 2010.

Đức đang chơi rất vào phom.

Nỗi đau ấy vẫn kéo dài đến tận ngày hôm nay, thậm chí tại Nations League vào năm 2020, một Tây Ban Nha trong giai đoạn thoái trào vẫn hủy diệt Đức với tỷ số 6-0. Lần cuối cùng người Đức mỉm cười chiến thắng khi chạm trán La Roja tại một giải đấu chính thức cũng đã cách đây 36 năm. Chính xác là tại EURO 1988, nơi Jurgen Klinsmann và các đồng đội giành thắng lợi 2-0.

Tây Ban Nha hiện có phong độ rất cao khi là đội duy nhất toàn thắng tại EURO năm nay. Tuy nhiên, Julian Nagelsmann có cơ sở để tin vào "khúc khải hoàn" trước Bò tót. Bởi các đối thủ tính đến thời điểm này của Tây Ban Nha chưa có ai được xem là đáng gờm. Italia, Croatia giờ chỉ còn là cái bóng của chính mình, Albania hay Gruzia thì rõ ràng chưa xứng tầm để đặt ngang La Roja.

Trong khi đó, các trụ cột của tuyển Đức đang có điểm rơi phong độ tốt, cộng thêm lợi thế sân nhà. Chất lượng đội hình chính Cỗ xe tăng cũng được đánh giá nhỉnh hơn đôi chút. Mọi thứ đều đang ủng hộ họ, giờ là thời điểm tuyệt vời để trả lại món nợ từng trót vay La Roja.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Hoàng Trịnh Ngọc Vương | 16:45 01/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục