Đến lúc Modric nhường sân khấu cho Bellingham

06:00 Thứ năm 17/08/2023

Từ vị thế của một ngôi sao không thể thay thế tại Real Madrid, tiền vệ Luka Modric đang dần làm quen với ghế dự bị kể từ khi Jude Bellingham xuất hiện. Tuy nhiên cần thông cảm cho Carlo Ancelotti bởi đội bóng phải thay đổi để hướng đến việc làm mới tuyến giữa cũng như tăng sức mạnh tấn công cho Kền kền trắng.

 

Ở thị trường chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Luka Modric đã từ chối lời mời hấp dẫn từ giải Saudi Pro League để tiếp tục gắn bó với Real Madrid. Đương nhiên ngôi sao người Croatia chắc chắn được chủ tịch Florentino Perez đảm bảo tương lai và vị thế tại sân Santiago Bernabeu. Điều đó hoàn toàn hợp lý bởi anh đã cống hiến cho Los Blancos hơn 10 năm và giành vô số danh hiệu lớn nhỏ tại đây.

 - Bóng Đá

 Ancelotti phải đưa ra quyết định giữa Modric và Bellingham.

Tuy nhiên HLV Carlo Ancelotti lại trở thành người khó xử nhất. Đội bóng đang sở hữu quá nhiều ngôi sao sáng giá nơi hàng tiền vệ. Một trong những nhiệm vụ hàng đầu của chiến lược gia người Italia là tạo mọi điều kiện tốt nhất để tân binh đắt giá Jude Bellingham tỏa sáng. Đơn giản bởi đội bóng Hoàng gia đã bỏ ra tổng phí lên đến 115 triệu bảng để mang anh về sân Bernabeu. Với giá trị chuyển nhượng và tài năng của mình, cựu sao Dortmund chắc chắn phải được ưu tiên ra sân hàng đầu.

Để phát huy được tối đa khả năng của Bellingham, thời gian qua Ancelotti thường xuyên chọn những cầu thủ giàu sức chiến đấu nơi hàng tiền vệ. Các ngôi sao trẻ như Eduardo Camavinga, Aurelien Tchouameni và Federico Valverde từng bước chiếm được niềm tin của cựu HLV AC Milan. Nếu cần một người giàu kinh nghiệm và hy sinh chơi thấp, Toni Kroos là phương án được tìm đến.

Do đó việc Modric không xuất hiện thường xuyên nơi đội hình chính cũng là điều dễ hiểu. Trong 4 trận giao hữu tiền mùa giải, Lukita chỉ ra sân đá chính đúng một lần nhưng không để lại nhiều dấu ấn. Ở màn ra quân La Liga gặp Athletic Bilbao, anh cũng chỉ được chơi 10 phút cuối trận với kết cục gần như đã an bài.

 - Bóng Đá

 Modric cần chấp nhận thực tế ở Real Madrid.

Tài năng và tên tuổi của Luka Modric chắc chắn không thể bàn cãi. Trải qua 488 trận trên mọi đấu trường, ngôi sao người Croatia đã đích thân ghi 37 bàn thắng và kiến tạo 77 lần cho đồng đội. Anh góp công lớn giúp Real Madrid giành 5 chức vô địch Champions League cùng hàng chục danh hiệu lớn nhỏ. Do đó việc Ancelotti thường xuyên để anh ngồi dự bị là điều khó chấp nhận. Dù vậy, nhà cầm quân 64 tuổi cũng rất hiểu cậu học trò của mình nên chắc chắn mọi thứ đều có nguyên nhân.

Luka Modric năm nay đã 37 tuổi, độ tuổi mà phần lớn các ngôi sao đã qua thời kỳ đỉnh cao hoặc đang chơi bóng ở những giải đấu không có tính cạnh tranh cao. Đó là một trong những lý do khiến tiền vệ kỳ cựu người Croatia không thường xuyên được sử dụng. Ancelotti sẽ không mạo hiểm lựa chọn Modric trong những trận cầu không quá quan trọng. Vào thời điểm thích hợp và đối thủ tương xứng, Real Madrid sẽ cần đến phẩm chất hơn người của anh.

Quyết định của Carlo là vậy, còn thực tế Modric chắc hẳn chẳng mấy hài lòng khi phải nhường vị trí cho lớp trẻ. Vì thế phòng thay đồ của Los Blancos sẽ trải qua giai đoạn sóng gió. Ancelotti cần khéo léo dung hòa những cái tôi và Lukita cũng nên học cách chấp nhận. Bởi đội bóng Hoàng gia xưa nay vẫn trung thành với phong cách “không có chỗ cho tượng đài”.

(Bạn đọc: Tấn Việt)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 05:30 17/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục