Đến lúc Modric chứng minh tầm ảnh hưởng với Ancelotti

17:54 Thứ bảy 24/08/2024

TinTheThao.com.vnHuyền thoại người Croatia, đội trưởng của Real Madrid, đối mặt với thử thách tăng tầm ảnh hưởng của mình trong kế hoạch mùa giải 2024/25 của Ancelotti.

Luka Modric đã ra sân hai lần trong hai trận đấu của Real Madrid mùa này. Một lần ở Warsaw, trong trận Siêu Cúp châu Âu, và một lần ở Palma, đối đầu với Mallorca.

Cả hai trận đều là những trận sân khách và Modric vào sân khi trận đấu còn khoảng 15 phút. Sự cổ vũ nồng nhiệt dành cho Modric đã là cầu nối giữa Warsaw và Palma, những tiếng vỗ tay vang dội minh chứng cho tầm quan trọng của anh trong thế giới bóng đá.

Modric giành danh hiệu thứ 27 với Real Madrid.

Đối đầu với Valladolid, Modric sẽ tham gia trận đầu tiên trên sân Santiago Bernabeu với tư cách là đội trưởng của câu lạc bộ, và sự vắng mặt của Bellingham có thể đưa anh vào đội hình xuất phát. Đây mới là khởi đầu mùa giải với Real Madrid, nhưng vai trò của huyền thoại người Croatia đã trở thành một trong những câu hỏi chính xoay quanh dự án của Ancelotti với đội bóng áo trắng.

Hai trận đấu đầu tiên đã cho thấy Los Blancos sẽ có nhiều thời điểm cần một cầu thủ có khả năng kiểm soát trận đấu. Khi Kroos không có mặt, sự chú ý sẽ tập trung vào Modric ở trung tâm hàng tiền vệ để tìm kiếm vai trò đó.

Dù ngay từ đầu, Luka không phải là lựa chọn chính trong kế hoạch của Ancelotti. Valverde, Tchouameni, Camavinga và Bellingham sẽ đứng trước anh, bất kể Real xuất phát với sơ đồ 4-2-3-1, 4-3-3 hay 4-4-2.

Tuy nhiên, màn trình diễn của đội đã chứng minh rằng với Modric trên sân, lối chơi trở nên khác biệt, kiểm soát tốt hơn và các cơ chế hoạt động gần gũi hơn với đội bóng đã hai lần vô địch châu Âu trong ba mùa giải gần nhất.

Modric vẫn cần thiết với Real Madrid.

Trong bối cảnh đó, cầu thủ mà huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Croatia - Zlatko Dalic gọi là "một chiến binh không bao giờ bỏ cuộc" sẽ có cơ hội thể hiện. Sắp bước sang tuổi 39 vào ngày 9 tháng 9 tới, Modric vẫn chứng minh được nhiều điều, cả với bóng và không có bóng.

Một trong những mặt quan trọng nhất mà mọi người đều biết rằng từ bỏ không bao giờ là một lựa chọn của Luka. Anh sẽ chiến đấu để vai trò của mình ít nhất cân bằng với mùa giải trước, với lợi thế là không có ai sở hữu phong cách tương tự anh trong đội hình.

Ở mùa giải 2023-24, Modric đã ra sân 46 trong tổng số 55 trận cho Real Madrid. Luka đã đá chính 26 trận trong một mùa giải dù vai trò của anh đã thay đổi rõ rệt. Tuy nhiên Modric vẫn giữ được tầm quan trọng trong đội hình Los Blancos đoạt cú ăn 3 vào cuối mùa.

Mùa này, tình hình của Modric tiếp tục bắt đầu với một bước lùi nhưng ý định của anh vẫn không thay đổi: kết thúc mùa giải - dự kiến sẽ là mùa giải chia tay của anh với Real Madrid - với những phút thi đấu chất lượng trong đội hình. Những gì đã thấy cho đến nay chứng minh phong cách chơi của Modric là một nhu cầu không thể thiếu trong đội hình này.

Danh hiệu Champions League thứ 7, Puskas, World Cup,…

Khao khát của Luka Modric không hề giảm sút. Anh không quan tâm đến việc đã trở thành cầu thủ giành nhiều danh hiệu nhất trong lịch sử của Real Madrid (27). Anh muốn nhiều hơn nữa.

Mùa giải 2024/25, Modric có cơ hội để giành thêm 6 danh hiệu nữa sau khi đã đoạt Siêu Cúp châu Âu. Với việc Nacho và Kroos đã rời đi, huyền thoại Croatia và Carvajal có thể trở thành những cầu thủ đầu tiên sở hữu bảy danh hiệu Champions League trong sự nghiệp. Trong 12 lần tham dự Cúp châu Âu cùng Real Madrid, Modric đã giành được nửa số danh hiệu. Một thành tích phi thường.

Modric có cơ hội phá kỷ lục của Puskas và giành danh hiệu Champions League lần thứ 7.

Bên cạnh đó, trên hành trình đáng nhớ của Lukita với Los Blancos, có một ngày được đánh dấu bằng mực đỏ. Ngày 15 tháng 10. Croatia sẽ có chuyến làm khách đến Bồ Đào Nha.

Vào ngày đó, Modric sẽ bước sang tuổi 39 và 36 ngày. Đây là độ tuổi chính xác mà Ferenc Puskas đã thi đấu trước Betis vào ngày 8 tháng 5 năm 1966. Cột mốc của cầu thủ lớn tuổi nhất ra sân thi đấu trong lịch sử đội bóng áo trắng.

Từ ngày 19 đến 20 tháng 10, Madrid sẽ làm khách tại Balaidos. Tại sân nhà của Celta, Modric có thể phá vỡ cột mốc do Puskas thiết lập cách đây 58 năm.

Và ở phía xa, giấc mơ không rời bóng đá mà không giành được một danh hiệu cùng Croatia vẫn đang hiện hữu. Modric sẽ thử sức lần nữa tại Nations League, giải đấu mà anh đã để tuột mất chức vô địch vào năm 2023 trước Tây Ban Nha trong loạt sút luân lưu tại Rotterdam. Sau đó chỉ còn một năm nữa là đến World Cup 2026 trên đất Mỹ. Quá gần để nghĩ rằng người không bao giờ bỏ cuộc sẽ không thử lần nữa!

Đặng Thái Sơn | 17:54 24/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục