Demba Ba: Khi giấc mơ về

10:55 Thứ tư 09/01/2013

Như một định mệnh, Demba Ba và Chelsea gắn bó với nhau. Và trong ngày ra mắt “The Blues”, chân sút người Senegal đã lập cú đúp giúp đội bóng của Rafa Benitez giành chiến thắng giòn giã 5-1 trước chủ nhà Southampton trong khuôn khổ vòng 3 FA Cup.

Ba đến Chelsea với biết bao kỳ vọng. 7,5 triệu bảng là con số mà BLĐ “The Blues” chi ra để mang anh về Stamford Bridge. Đây không phải là con số quá lớn nhưng nó vẫn đủ để chứng minh giá trị của Ba.

Tiền đạo Demba Ba. Ảnh: Internet

Và rồi, ngay trong ngày ra mắt đội bóng mới, Ba đã lập tức toả sáng bằng một cú đúp bàn thắng. 2 pha dứt điểm cận thành của anh đã làm rung mành lưới Southampton, như gieo vào lòng các CĐV Chelsea những niềm vui chất ngất. Phải, họ vui lắm chứ, vì màn trình diễn của Ba làm họ nhớ đến người hùng một thủa Didier Drogba. Cũng là tiền đạo, cũng gốc Phi Châu, cũng dáng chạy hao hao giống, cũng phong cách mạnh mẽ và hoang dại như thế. Và cũng bởi vì, người ta đã chán ngán cái cảm giác mòn mỏi đợi chờ Torres ghi bàn.

Tiền đạo người Tây Ban Nha ngày mới đặt chân đến nơi đây được kỳ vọng hơn Ba bây giờ rất nhiều. Nhưng tất cả chỉ là những nỗi thất vọng. Còn Ba thì sao?

Những ánh sáng niềm tin đã ló dạng. Rất nhanh chóng. Ba đã ghi bàn, đã góp công sức vào chiến thắng của đội bóng. Những nét hoạ đầu tiên đã được anh vẽ lên. Đơn giản nhưng ý nghĩa. Anh đã đáp lại những kỳ vọng và chứng tỏ được giá trị bản thân.

Chelsea từng mơ về siêu tiền đạo Radamel Falcao. Các CĐV của họ cũng thế. Phải rồi, Falcao xuất sắc như thế, tuyệt vời như thế thì ai mà chẳng mê. Thế nhưng, đừng mơ mộng xa xôi. Ba có thể kém hơn Falcao một chút, nhưng là kém “một chút” thôi, vì ở Premier League vào lúc này anh là một trong những tiền đạo “mắn” bàn thắng nhất (13 bàn). Thay vì mang cả núi tiền để rước Falcao về, thì chỉ cần 7,5 triệu bảng, “The Blues” đã sở hữu một “họng pháo” khác (Ba), kém tên tuổi hơn, nhưng hiệu quả ghi bàn thì không hề kém cạnh.

Phía trước Chelsea là hành trình gian khó. Trong bối cảnh Torres vẫn chưa tìm lại được chính mình, các tiền đạo khác thường “trận hay, trận dở”, thì Ba được kỳ vọng sẽ lắp đầy khoảng trống hàng công, mang về cho Chelsea những bàn thắng, những nụ cười và niềm vui thắng lợi. Tất nhiên, đây mới chỉ là sự khởi đầu.

Ngày mai mặt trời vẫn mọc. Tất nhiên rồi. Và ngày mai, mặt trời ấy sẽ còn rực rỡ hơn nữa nếu Chelsea tiếp tục giành chiến thắng và Demba Ba sẽ lại ghi bàn. Mầm xanh hy vọng lại nảy nở, sinh sôi. Trong hơi thở của chàng trai số 29, đúng chất Phi Châu, và mang một nụ cười thân thiện…!

(Bạn đọc: Hân Tố Tố)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục