Đêm nay, Juventus - Galatasaray: Ngày Tevez 'rửa hận' Mancini

13:30 Thứ tư 02/10/2013

Nếu được chọn lại, Carlos Tevez hẳn vẫn muốn được thi đấu cho Manchester City, nơi anh giành 1 cúp FA và 1 chức vô địch Premier League. Nhưng nếu được chọn, Tevez hẳn không muốn HLV của anh là Roberto Mancini.

Họ xung khắc vì họ quá... giống nhau. Mancini, người từng tự gọi mình là một "Thiên tài", là kẻ vĩ cuồng luôn đặt cái tôi cá nhân lên trên tất cả. Tevez trưởng thành từ khu ổ chuột Fuerte Apache, rất giỏi thích nghi với sự thay đổi, lại không giỏi ứng biến trước những âm mưu. Tevez bản năng, nghĩ gì nói đấy, ít suy nghĩ kỹ trước khi làm, nên trong mối quan hệ với Mancini, anh thường xuyên là người châm lửa.

Xung khắc

Roberto Mancini từng coi Carlos Tevez là ngôi sao lớn đầu tiên của ông tại Man City, và không những vậy, còn đến từ kình địch Man United. Trong 4 năm thời Mancini, Tevez ghi 73 bàn sau 138 trận, và là tiền đạo số 1 của Mancini trong khoảng thời gian trước khi Sergio Aguero đến.

Tevez từng xung khắc với Mancini thời ở Man City.

Luôn cống hiến hết mình trên sân, nhưng trong thâm tâm, Tevez chưa bao giờ nể Mancini. Trong phòng thay đồ giữa trận gặp Newcastle vào tháng 10 năm 2010, anh công khai chỉ trích HLV người Ý là "quá hèn nhát", chỉ dám thủ hòa đối phương mà không dám tấn công. Một số tờ báo Anh thậm chí khẳng định, họ đã lao vào nhau định giải quyết bằng nắm đấm.

Tháng 9/2011, Carlos Tevez gây ra scandal lớn nhất tại Man City trong nhiều năm khi từ chối vào sân gặp Bayern Munich ở Allianz Arena, khiến Mancini nổi khùng. Vụ việc trở thành cú đập cuối cùng vào chiếc gương đã nứt: Mancini yêu cầu BLĐ Man City kỷ luật Tevez; Tevez đùng đùng bỏ về Argentina suốt 3 tháng trời để... chơi golf, nói rằng Mancini đối xử với anh "như một con chó". Họ trở thành kẻ thù trước khi quay về bên nhau sau một lời xin lỗi vội vàng từ Tevez, khi Mancini thiếu tiền đạo. Hai người giúp Man xanh vô địch Premier League lần đầu sau 44 năm.

Phía sau thái độ xã giao là gì?

Trong mọi cuộc phỏng vấn sau khi chia tay, Roberto Mancini luôn dành cho Tevez những lời ngọt ngào nhất. "Chỉ có một rắc rối duy nhất giữa tôi với Tevez là khi cậu ấy bỏ đi chơi golf. Tôi đùa thôi. Ngay sau rắc rối, chúng tôi giữ hòa khí ngay lập tức và mối quan hệ trở nên rất tuyệt vời"; "Carlos là một trong những tài năng lớn nhất của bóng đá thế giới. Cậu ấy sẽ mặc chiếc áo số 10 mà Del Piero để lại. Tôi nghĩ cậu ấy xứng đáng với nó".

Roberto Mancini vẫn tiếp tục là một thiên thần sau những rắc rối. Khi làm việc chung, ông mâu thuẫn với một nửa đội hình Man City từ Mario Balotelli, Carlos Tevez, Joe Hart, Bellamy, Robinho, Adebayor, Lescott, Richards, Adam Johnson. Khi thất bại, ông đổ lỗi lên đầu hết người này đến người khác, trừ bản thân mình. Nhưng khi chia tay, ông lại nói về những học trò cũ như thể họ là những người tuyệt vời nhất thế giới.
Với một cầu thủ bản năng và nhạy cảm như Tevez, thật khó tin rằng mối quan hệ của anh với Mancini sẽ "trở nên tuyệt vời". Chỉ một hiểu lầm nhỏ với HLV Alex Ferguson, Tevez đã coi ông là kẻ thù. Anh nói Mancini "đối xử với mình như một con chó". Anh từ chối ra sân khi HLV yêu cầu. Anh bỏ về Argentina mà không thèm xin phép Mancini. Nghĩa là nếu không ghét cay ghét đắng, Tevez cũng chẳng còn chút tôn trọng nào với ông thày (giờ là cũ) của mình nữa rồi.

Không ai biết Mancini nghĩ gì phía sau những lời ngọt nhạt của ông. Nhưng với Tevez, chắc chắn anh hiểu ý nghĩa của lần gặp lại vị HLV "hèn nhát" năm nào. Vừa bị Ciro Immobile đạp đến "suýt gãy chân" (lời Tevez trên Twitter) trong trận derby Torino, nhưng Tevez vẫn nằng nặc đòi vào sân thi đấu trận này. Đó là khao khát báo thù?

2 Roberto Mancini đã cùng Man City tham dự Champions League 2 mùa. Cả 2 mùa ấy, Man City không thể vượt qua vòng bảng.

3 Hôm 30/9 vừa qua, Roberto Mancini đã ký hợp đồng 3 năm với Galatasaray sau khi CLB này chia tay với HLV Fatih Terim.
Đỗ Hiếu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục