Đêm nay, Anh ra mắt "song sát" Welbeck-Carroll

15:05 Thứ sáu 15/06/2012

Những nguồn tin thân với BHL ĐT Anh tiết lộ rằng HLV Roy Hodgson sẽ để Danny Welbeck đá cặp tiền đạo với Andy Carroll trước Thụy Điển.

Welbeck và Carroll

Đã có những thông tin cho rằng chiến lược gia từng dẫn dắt Liverpool sẽ không có thay đổi nào trong đội hình xuất phát ở trận gặp Thụy Điển, so với màn chạm trán Pháp. Mặc dù vậy, Hodgson đang tính gây ra bất ngờ cho đội bóng vùng Scandinavia bằng việc bố trí cả Welbeck lẫn Carroll trên hàng công ĐT Anh.

Nếu điều đó xảy ra, Ashley Young sẽ được đẩy xuống đá tiền vệ trái và hành lang phải sẽ thuộc về James Milner hoặc 1 trong 2 ngôi sao của Arsenal - Alex Oxlade-Chamberlain và Theo Walcott. Welbeck và Carroll chưa từng sát cánh bên cạnh nhau trong màu áo đội bóng xứ Sương mù. Song Hodgson tin tưởng bộ đôi sát thủ này sẽ dễ dàng tìm thấy sợi dây liên kết.


Welbeck là một cầu thủ thiên về kĩ thuật, tốc độ và có khả năng chớp thời cơ cực tốt. Carroll lại giỏi đánh đầu và biết cách tận dụng thể hình của mình để làm tường cho đồng đội. Hai chân sút này hoàn toàn có thể kết hợp tốt và không sợ giẫm chân lên nhau. Nếu nhận được thêm những sự hỗ trợ từ tuyến dưới, họ sẽ càng trở nên nguy hiểm.

Ở trận gặp Pháp, ĐT Anh yếu thế hơn hẳn ở khu vực giữa sân. Song trước Thụy Điển, Tam sư chắc chắn sẽ có nhiều bóng để triển khai lối chơi hơn. Khi ấy, sự có mặt của cả Welbeck lẫn Carroll ở phía trên sẽ giúp những pha tấn công của đoàn quân dưới quyền Hodgson trở nên đa dạng và khó lường hơn.

Màn trình diễn của Welbeck và Carroll trước Thụy Điển đương nhiên sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới cơ hội được tiếp tục đá chính của 2 ở những trận còn lại của EURO 2012, khi Wayne Rooney trở lại sau án treo giò.

Ai cũng biết, sơ đồ ưa thích của Hodgson là 4-4-2 (hoặc 4-4-1-1) và vị trí của Rooney là bất khả xâm phạm. Câu hỏi đặt ra là Carroll hay Welbeck sẽ đá cặp với R10? Tất cả sẽ biết lời giải đáp sau trận Anh - Thụy Điển, khi Carroll và Welbeck cùng có cơ hội chứng tỏ mình.
Ngọc Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục