Dele Alli - Phía trước là bầu trời

14:50 Thứ sáu 03/03/2017 | 1

TinTheThao.com.vnVượt qua cặp ứng cử viên nặng kí Hector Bellerin và Alex Iwobi của Arsenal, Dele Alli đã xuất sắc đạt danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất London năm 2016.

1. Tài không đợi tuổi

Như đã biết, Alex Iwobi có trận ra mắt khá hứa hẹn ở mùa giải trước trong cuộc đụng độ với Barcelona ở Champions League. Trong khi đó, Hector Bellerin từ lâu đã là sự lựa chọn số một của ông Arsene Wenger bên hành lang cánh phải của Pháo thủ. Tuy nhiên, tất cả đều phải chào thua trước sự xuất sắc của Dele Alli. Mới đây, anh đã được bình chọn là "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất London" năm 2016. 

Dele Alli - Phía trước là bầu trời - Bóng Đá

 Alli đang là cầu thủ trẻ triển vọng nhất ở xứ sương mù. 

Ở mùa giải này, cầu thủ người Anh đã đóng góp cho đội nhà 14 bàn thắng và 2 đường chuyền thành bàn. Sự bùng nổ của Alli chính là bàn đạp để Tottenham đang bay cao trên BXH giải Ngoại hạng. Cụ thể hơn, anh được xuất phát nay từ đầu 23 lần (2 lần từ ghế dự bị), tạo ra 32 cơ hội ăn bàn rõ rệt và tung được 27 cú sút trúng đích kể từ đầu mùa. Trong khi đó, dù rất được kì vọng nhưng tiền vệ Iwobi của Arsenal chỉ mới có 3 pha lập công cùng 3 đường kiến tạo. 

Và chúng ta một lần nữa phải giật mình khi nhận ra, Alli chỉ mới 20 tuổi. 20 tuổi, trụ cột của Gà trống. 20 tuổi, trụ cột của Tam sư và 20 tuổi, Alli có cả một bầu trời ở phía trước!

2. Xin đừng mãi là thần đồng!

Rất nhiều tờ báo ở Anh đang cố thổi phồng khả năng của Dele Alli từ hai năm trở lại đây. Đương nhiên, nhìn từ biểu đồ thăng tiến của cầu thủ trẻ này, điều này là thật dễ hiểu. Song, theo triết lí Âm - Dương của phương Đông: "Vật cực tất phản". Cái gì quá đều không tốt. Không ít cầu thủ trẻ từng được tung hô hết lời, rồi bỗng chốc trở thành sao xẹt dưới áp lực của truyền thông Anh. Joey Barton, Justin Hoyte hay Theo Walcott là một minh chứng điển hình. 

Dele Alli - Phía trước là bầu trời - Bóng Đá

 Phút "nóng máu" tai hại của Alli.

Nếu muốn trước mắt là một bầu trời xanh đầy hứa hẹn, Alli cần chăm chỉ tập luyện, bỏ ngoài tai những lời thị phi ở trên mặt báo và trưởng thành một cách đúng nghĩa bằng những giây phút cháy hết mình ở trên sân cỏ. Chiếc thẻ đỏ đáng tiếc trong trận gặp với Gent tại Europa League là một bài học đáng giá mà anh buộc phải lưu tâm. Không phải lúc nào "nóng máu" cũng mang lại một kết quả tốt. Đúng là lối chơi pressing của Mauricio Pochettino luôn thúc đẩy các cầu thủ phải di chuyển, vào bóng quyết liệt nhất có thể. Nhưng quyết liệt và bạo lực là hai chuyện khác nhau.

Không biết bao nhiêu lần, những huyền thoại của bóng đá đảo quốc sương mù lao đao vì những chiếc thẻ đỏ không đáng có (Beckham - World Cup 1998, Rooney - World Cup 2006). Alli không cần phải lần theo vết xe đổ của các vị tiền bối. Cứ chơi bóng và đừng nghĩ mình là sao, mọi điều tốt đẹp dần sẽ tới!

Màn trình diễn của Alli trong năm nay:

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 14:50 03/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục