Del Piero và Inzaghi ghi bàn trong ngày chia tay

07:23 Thứ hai 14/05/2012

Ở trận đấu cuối cùng khoác áo Juve và Milan tại Serie A, 2 tượng đài Alessandro Del Piero và Filippo Inzaghi đều nổ súng khiến cuộc chia tay của họ thêm phần ý nghĩa.

Cho dù cuộc đua Scudetto đã kết thúc ở vòng đấu trước với chiến thắng thuộc về Juventus nhưng lượt trận hạ màn đêm qua của Serie A vẫn diễn ra đầy kịch tính. Trong khi Juventus hướng tới kỉ lục bất bại cả mùa giải thì Udinese, Lazio, Napoli và Inter Milan lại cùng chiến đấu cho tấm vé tham dự Champions League mùa tới. Thậm chí, loạt trận đêm qua còn là cuộc cạnh tranh tấm vé trụ hạng khá quyết liệt giữa Lecce và Genoa.

Sau gần 20 năm gắn bó cùng Juventus, cuối cùng Alessandro Del Piero cũng phải nói lời chia tay. Trận đấu đêm qua với Atalanta đã là trận đấu cuối cùng của Alex trong màu áo đen trắng tại Serie A. Bởi vậy, anh đã được HLV Antonio Conte trao cơ hội ra sân. Và đáp lại niềm mong mỏi của các Juventini, ngôi sao 37 tuổi này đã nổ súng góp công vào chiến thắng 3-1 của Bianconeri, giúp tân vương bóng đá Ý hoàn tất kỉ lục bất bại cả mùa giải.

Del Piero và các đồng đội ăn mừng chức vô địch Serie A lần thứ 28

Đó là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ của Del Piero trong sự nghiệp 20 năm chinh chiến tại Serie A. Cho dù không còn ở thời kì đỉnh cao phong độ nhưng Alex vẫn có những đóng góp quan trọng đưa Juve trở lại ngai vàng bóng đá Ý. Một cuộc chia ly đầy cảm động đã kết thúc bằng màn đăng quang mừng Scudetto lần thứ 28.

Những khoảnh khắc đáng nhớ của Alex trong sự nghiệp sân cỏ

Không chỉ Del Piero, lượt trận đêm qua còn là kỉ niệm khó quên với Filippo Inzaghi. Trong trận đấu hiếm hoi được ra sân, sát thủ một thời của bóng đá Ý đã nổ súng giúp AC Milan vượt qua Novara với tỉ số 2-1. Đó cũng là trận đấu cuối cùng của Pippo trong màu áo AC Milan.

Ở cuộc đua giành tấm vé cuối cùng tham dự Champions League, mặc dù được kỳ vọng hấp dẫn, nhưng rốt cục cũng chẳng mấy kịch tính. Cả Udinese, Lazio và Napoli đều giành chiến thắng đêm qua nên thứ hạng của họ không đổi. Dù Inter thua ngược tại Olympico thì họ vẫn vững vàng ở vị trí thứ 6, qua đó chiếm suất tham dự Europa League cuối cùng.

Inzaghi đã nổ súng trong ngày chia tay San Siro

Cuộc đua giành vé trụ hạng đã kết thúc với không nhiều bất ngờ. Sau 2 cái tên đã chắc chắn chia tay Serie A là Cesena và Novara, Lecce cũng ngậm mùi xuống Serie B với thất bại tối thiểu trên sân của Chievo. Ngược lại, đội ở sát khu vực đèn đỏ là Genoa thì có chiến thắng 2-0 trước Parlemo.

Kết quả chung cuộc Serie A 2011-12

Vô địch: Juventus

Á quân: AC Milan

Tham dự Champions League từ vòng bảng: Juventus, AC Milan

Tham dự Champions League từ vòng sơ loại: Udinese

Tham dự Europa League: Lazio, Napoli, Inter Milan

Xuống hạng: Cesena, Novara, Lecce

Vua phá lưới: Zlanta Ibrahimovic (AC Milan-28 bàn)

Duy Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục