Del Bosque: “Xavi còn quan trọng hơn cả tôi!”

11:08 Thứ bảy 11/08/2012

Như đúng dự kiến, vào hôm nay, HLV Vicente del Bosque đã chính thức công bố danh sách đội hình tuyển TBN tham dự trận giao hữu vào ngày 15/8 tới (3 ngày trước khi La Liga khởi tranh) trước chủ nhà Puerto Rico. Trong danh sách triệu tập đặc biệt không có sự hiện diện của tiền vệ Xavi.

Del Bosque sau đó đã có buổi họp báo giải thích nguyên do của sự vắng mặt Xavi cùng một số cái tên đáng lưu tâm khác trong danh sách 19 cầu thủ được triệu tập.

“Về trường hợp của Xavi, tôi đã gọi điện nói chuyện với cậu ấy vào hôm qua để xem có làm điều gì đó giúp ích cho cậu ấy được hay không. Nhất là với những cầu thủ còn quan trọng hơn cả HLV như Xavi. Xavi đang trải qua quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới rất ổn và vì thế tôi quyết định không mang cậu ấy đến Puerto Rico vì tôi cho rằng cậu ấy cần được nghỉ ngơi. Nếu có một trường hợp nào tương tự, tôi cũng sẽ xem xét và quyết định như vậy.”

HLV Del Bosque và Xavi- Ảnh Getty

Tiền đạo Negredo cũng không được “ngài râu kẽm” gọi vào danh sách, và ông giải thích: “Về Negredo, bởi vì chúng ta thường chơi 3 tiền đạo trong mỗi trận đấu, và sẽ trở nên thừa thải nếu tôi mang theo quá nhiều cầu thủ trong khi một số lại không được ra sân thi đấu.”

HLV tuyển TBN cũng không muốn tạo nên sự phân biệt nào giữa các cầu thủ khi quyết định để Xavi nghỉ ngơi. Với ông, trường hợp của Xavi là khá đặc biệt bởi những nguy cơ về chấn thương bắp chân có thể đe doạ tiền vệ Barcelona bất cứ lúc nào. “Tôi cũng sẽ làm điều tương tự cho bất cứ ai. Tôi nghĩ tất cả chúng ta đều hiểu rằng Xavi rất quan trọng với tuyển TBN, thậm chí còn quan trọng hơn cả bản thân tôi. Ở đây không có sự phân biệt hay trường hợp ngoại lệ nào cả, cậu ấy muốn được ra sân nhưng chúng tôi thấy đây chưa phải là thời điểm cần thiết phải dùng đến Xavi.”

Cũng một sự vắng mặt quan trọng khác là trung vệ Carles Puyol của Barcelona. Mặc dù vừa trở lại tập luyện cũng như thi đấu vừa qua kể từ sau ca phẫu thuật nội soi đầu gối, song việc Puyol có tiếp tục khoác áo La Roja hay không vẫn chưa được anh quyết định. “Tôi cũng đã nói chuyện riêng qua điện thoại với Carles. Đầu tiên tôi quan tâm đến việc tình trạng sức khoẻ hiện tại của cậu ấy. Được biết Puyol đã thi đấu 45 phút trước M.U vừa qua, song Puyol vẫn chưa hoàn toàn lấy lại trạng thái thể lực tốt nhất. Đây cũng là một trường hợp đặc biệt và chúng tôi muốn trước tiên Puyol thật sự bình phục trong màu áo Barca, rồi sau đó mới tính đến chuyện trong màu áo tuyển quốc gia. Không một ai khẳng định cậu ấy sẽ không có ý định tiếp tục phục vụ TBN cả, cũng như Xavi vậy, mặc dù có một số nói điều ngược lại.” HLV xứ Salamanca cho hay.

Tiền đạo David Villa ngay từ đầu đã được tiên đoán sẽ không có tên trong đội hình, hiện Villa mặc dù đã được phía Barca xác nhận bình phục chấn thương, song thể lực của anh vẫn chưa đạt 100%, vì thế quan điểm của Del Bosque rất rõ ràng: “Mặc dù tôi chưa nói chuyện với Villa nhưng tôi biết cậu ấy đang dần trở lại, vấn đề là Villa vẫn chưa ra sân thi đấu một trận nào tại Barca và vì thế có nghĩa là cậu ấy chưa sẵn sàng.”

Cự Giải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục