Del Bosque vs Paulo Bento: Thắng không quá vui, thua không hối tiếc

10:16 Thứ năm 28/06/2012

Dù TBN đã giành quyền lọt vào chung kết EURO 2012, HLV Vicente Del Bosque vẫn không thực sự hài lòng. Trái lại, người đồng nghiệp bên phía BĐN, Paulo Bento khẳng định, ông cùng các học trò không có gì phải hối tiếc sau thất bại trước “người hàng xóm” trên chấm 11m.

Có thể nói, cuộc đối đầu BĐN là màn trình diễn kém thuyết phục nhất của TBN tại VCK EURO 2012. Nói đúng hơn, chính BĐN đã khắc chế hoàn toàn lối chơi Tiqui-Taca trứ danh của các nhà ĐKVĐ châu Âu và thế giới. Phát biểu sau trận đấu, HLV Vicente Del Bosque cũng thừa nhận: “TBN đã chơi không tốt, đặc biệt là trong hiệp đấu đầu tiên. Chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ thi đấu chặt chẽ và chủ động”.

Del Bosque không quá vui còn Paulo Bento cũng chẳng quá buồn

Nhưng trong khi không thực sự hài lòng với hình ảnh bế tắc trong khâu tấn công, Del Bosque vẫn đánh giá cao hệ thống phòng ngự của đội nhà. “4 hậu vệ và 2 tiền vệ phòng ngự đã thi đấu đầy nỗ lực và hiệu quả. Điều đó giúp chúng tôi giữ vững được thế trận, dù nhiều thành viên tỏ ra xuống sức trong hiệp 2”, tờ Telecinco dẫn lời “Ngài râu kẽm”.

Trong khi đó, HLV Paulo Bento của BĐN đã hết lời khen ngợi các học trò bất chấp việc phải dừng bước ở bán kết. “Chúng tôi đã thực hiện được đúng ý đồ chiến thuật đã đề ra và xứng đáng giành chiến thắng trong 90 chính thức. Các cầu thủ đã nỗ lực hết sức mình, đáng tiếc là chúng tôi thiếu một chút may mắn để có thể thành công”.

“Dẫu vậy, chúng tôi vẫn có quyền tự hào về những gì đã làm được và chẳng hề hối tiếc dù để thua trên chấm 11m. Nhìn chung, BĐN đã có một giải đấu thành công và với đội hình hiện tại, chúng tôi có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào. Giờ thì chúng tôi sẽ tập trung cho vòng loại World Cup 2014”, Bento nói.

Huyền Trang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục