Del Bosque và Blanc tìm kiếm đội hình hoàn hảo

16:28 Thứ bảy 23/06/2012

TBN gặp Pháp, một trận đấu lớn đầy kịch tính. Không có chỗ cho những sai lầm và cả hai đội bóng đều đang nỗ lực tìm kiếm đội hình hoàn hảo nhất cho trận đấu này.

Del Bosque và Blanc đều đang đau đầu đi tìm giải pháp tối ưu hóa đội hình

Không trận đấu nào ở EURO 2012 lại xuất hiện nhiều những ngôi sao tấn công như trận đấu giữa TBN và Pháp này. Cả 2 đội bóng đều đang sở hữu những cá nhân kiệt xuất, đặc biệt là ở hàng tiền vệ và tiền đạo. Nếu như nhà đương kiêm vô địch TBN sở hữu những ngôi sao như Xavi, Iniesta, Villa hay Torres thì bên phía Pháp cũng có những cầu thủ kỹ thuật chẳng kém như Ribery, Nasri, Benzema...

Cuộc đụng độ giữa họ chắc chắn sẽ là một trận đấu rất hấp dẫn và cũng sẽ là những màn đọ kỹ thuật tuyệt vời. Không có chỗ cho sai làm ở một trận đấu lớn như thế này và cả hai đội bóng đều cần phải đưa ra được một đội hình tốt nhất và hợp lý nhất để có thể mơ tới chiến thắng.TBN đang mơ tới danh hiệu vô địch thứ 3 liên tiếp tại các giải đấu lớn. Tuy nhiên họ lại đang phải nhận khá nhiều lời bình phẩm không được hay ho cho lắm về lối chơi và về sự tụt lùi của mình. TBN vẫn thắng và dẫn đầu bảng C nhưng cách thắng của họ đã không còn thuyết phục như xưa. Và khi phải đối mặt với một đội bóng cứng cựa như Italia, thầy trò del Bosque cũng chỉ thu về được có 1 điểm.

HLV Del Bosque sẽ dùng đội hình nào cho trận gặp Pháp?

Người ta cho rằng TBN đã yếu đi nhiều nhất là lối chơi không tiền đạo của họ đang không gây được thiện cảm cho lắm. Tuy nhiên thủ môn Iker Casillas đã lên tiếng bảo vệ đội nhà khi khẳng định: "Chắc chắn là TBN đã có sự thay đổi. Những năm trước chúng tôi đã vô địch cả EURO lẫn World Cup một cách thuyết phục và giờ đây người ta lại yêu cầu chúng tôi phải làm được điều tương tự. Nhưng có lẽ họ đã quên mất rằng giờ không giống như trước đây, mọi thứ đã khó khăn hơn rất nhiều".

Nhưng dù có bào chữa thế nào đi nữa, HLV del Bosque cũng phải cân bằng lại đội bóng của mình. TBN được xem là quá tinh tế, quá nghệ thuật nhưng lại quá thụ động và có vẻ như điều đó không sai. Có Sergio Busquets, Xabi Alonso, Xavi, Iniesta và David Silva trong cùng một trận đấu là đẹp là hay nhưng lại không giúp TBN cụ thể hóa cơ hội thành công một cách tối đa. Bóng đá không phải chỉ là chuyền đi chuyền lại, thêm một chút tốc độ của Pedro hay Navas hoặc sự hiện diện của Llorente trên hàng công sẽ làm tăng sự hiệu quả. Đó là điều mà del Bosque phải cân nhắc.

Cũng giống như thế là ĐT Pháp của HLV Blanc. Đội bóng áo Lam này cũng đang phải tìm lại sự cân bằng trong lối chơi. Họ đã hay, nhuyễn, có hơi hướng giống TBN về khâu tấn công. Tuy nhiên trong quá trình đá vòng bảng, Blanc đã có tới 2 sự thay đổi và nhiều khả năng sẽ còn thay đổi nữa ở trận đấu này, điều đó cho thấy sự thiếu cân bằng và điều đó đã khiến họ thất bại ở trận đấu với Thụy Điển.

HLV Blanc vẫn chưa thể tìm được đội hình tối ưu của mình

HLV Blanc thừa nhận đã có rất nhiều người tức giận sau trận thua và những cuộc đấu khẩu đã diễn ra. "Chúng tôi cần thời gian để bình tĩnh lại và tìm ra giải pháp. Điều đó sẽ tốt hợp để giúp chúng tôi vượt qua TBN", Blanc cho biết. Dĩ nhiên đội bóng của ông sẽ phải thay đổi nhiều vì TBN không giống như đội bóng nào khác mà họ đã từng đối mặt.

Có thể là Hatem Ben Arfa sẽ không giữ được vị trí tiền vệ phải, Yohan Cabaye và Jérémy Ménez sẽ trở lại đội hình xuất phát. Nhưng sự thay đổi quan trọng nhất nhiều khả năng sẽ là ở hàng phòng ngự. Mexes bị treo giò, điều đó sẽ khiến Blanc phải đưa Koscielny vào đá chính cặp với Adil Rami. Đó sẽ là một sự thay đổi quan trọng nhưng theo HLV này, sự xuất hiện của Koscielny là không có gì đáng lo và không nhưng vậy ông còn cảm thấy an tâm hơn.

Cả TBN và Pháp sẽ cùng phải có những thay đổi để tìm ra một đội hình hoàn hảo nhất, một sách lược tối ưu để có thể tìm kiếm một trận thắng và chiếc vé vào bán kết. Ai sẽ là người thắng ở cuộc đối đầu này.
Phương Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục