Del Bosque sẽ "giải nghệ" khi rời đội tuyển Tây Ban Nha

07:45 Thứ bảy 11/02/2012

Vị thuyền trưởng của nhà VĐTG và châu Âu vừa cho biết ông sẽ quyết định giã từ sự nghiệp HLV khi bản hợp đồng với La Furia Roja hết hạn.

Chỉ cần duy nhất chiếc cúp vô địch World Cup 2010 cũng đủ đưa cái tên Vicente del Bosque vào lịch sử làng bóng đá Tây Ban Nha. Vẫn biết khi lên nắm quyền, "Ngài râu kẽm" đã được thừa hưởng một đội ngũ dồi dào, đồng đều với xuất phát điểm là chức vô địch Euro 2008 nhưng không vì thế mà phủ nhận công lao của ông. Del Bosque đã biết kế thừa và có những sáng tạo mang tính đột phát ở phong cách tiqui-taca vốn được coi là bản sắc riêng biệt của xứ sở bò tót (Barca đính thực là đội "phát minh" ra lối chơi này).

Dep Bosque sẽ giải nghệ sau khi chia tay ĐT Tây Ban Nha - Ảnh Getty

Ngoài ra, hãy lưu ý rằng, thời còn dẫn dắt Real, chỉ trong 4 năm, Del Bosque đã đưa Real Madrid tới hàng loạt danh hiệu cao quý (2 La Liga, 2 Champions League, Siêu cúp châu Âu, Cúp Liên lục địa). Nói một cách chính xác nhất, ông chính là vị HLV thành công nhất của Los Blancos trong nhiều năm qua và việc ông bị đẩy khỏi Bernabeu chẳng qua là do không "hợp mắt" chủ tịch Perez chứ không phải kém tài.

Song, dường như Del Bosque đã tính chuyện nghỉ hưu mặc cho ông còn thừa sức khoẻ để hành nghề thêm vài năm nữa (Del Bosque mới 61 tuổi, độ tuổi chưa quá già với một HLV). Trong buổi phỏng vấn gần đây, ông tâm sự: "Tôi không còn hứng thú làm việc ở cấp độ CLB, kể cả khi nhận được lời mời của Real hay bất cứ một ông lớn nào khác. Tôi không dám chắc 100% nhưng có lẽ tôi sẽ giải nghệ nếu chia tay ĐT Tây Ban Nha. Một số người nói rằng tôi đang trì hoãn việc gia hạn hợp đồng với ĐTQG (kết thúc sau VCK Euro 2012) bởi nhận được lời mời từ Real. Đó là một sự bịa đặt trắng trợn".

Như vậy, Tây Ban Nha nhiều khả năng sẽ là đội bóng cuối cùng trong sự nghiệp của Del Bosque song thời điểm giải nghệ vẫn đang bỏ ngỏ. Nếu La Furia Roja bảo vệ được chức vô địch châu Âu thì chẳng có lý do gì mà Liên đoàn bóng đá nước này không tiếp tục giữ chân Del Bosque nhưng trong trường hợp thất bại thì chưa dám chắc được điều gì.

Thiên Bình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục