Del Bosque lặn lội sang Anh để đánh giá tài năng Michu

16:56 Chủ nhật 13/01/2013

Phong độ chói sáng của Michu kể từ khi anh chuyển đến Premier League chơi bóng đã gây được tiếng vang lớn, đặc biệt HLV đội tuyển Tây Ban Nha Vicente Del Bosque đã bắt đầu để ý đến chân sút đang nổi đình nổi đám này.

Ngày hôm qua trong trận đấu giữa Everton và Swansea đã có sự hiện diện của một vị khách đặc biệt trên khán đài sân Goodison Park, đó chính là HLV đội tuyển Tây Ban Nha Vicente Del Bosque và trợ lý Toni Grande. Không cần nói ra nhưng chắc hẳn ai cũng biết dụng ý của “ngài râu kẽm” khi lặn lội sang tận Anh chính là kiểm chứng tài năng người Tây Ban Nha đang tạo nên tiếng vang lớn tại Premier League, tiền đạo Michu của Swansea.

Có vẻ như Del Bosque đang nhắm Michu vào vị trí trung phong số một của La Roja

Trong trận đấu này, Michu đã có mặt trên sân trong 82 phút, tuy không thể giúp Swansea giành chiến thắng nhưng anh cũng đã có một màn trình diễn ấn tượng khi liên tục khuấy đảo hàng thủ đội chủ nhà và một lần đưa bóng đi trúng xà ngang. Ngoài Michu, trên sân Goodison Park còn có sự hiện diện của những cầu thủ Tây Ban Nha khác như tiền vệ cánh Pablo Hernandez hay hậu vệ Chico Flores, những người đều đang đầu quân cho Swansea.

Pablo Hernandez từng khoác áo Valencia trước khi chuyển tới Swansea là mẫu tiền vệ chạy cánh có kỹ thuật và tốc độ rất tốt. Tuy nhiên khả năng được gọi vào đội tuyển của Pablo là không cao vì Del Bosque đang có trong tay cả tá những tiền vệ tấn công đẳng cấp thế giới. Trong khi đó cơ hội cho Chico Flores là lớn hơn rất nhiều bởi vì Tây Ban Nha đang rơi vào tình trạng khan hiếm những trung vệ.

Điển hình như trong kỳ Euro vừa qua, Del Bosque phải kéo Sergio Ramos vào đá trung vệ còn Javi Martinez, người có vị trí sở trường là tiền vệ phòng ngự cũng phải tham dự với tư cách một phương án dự phòng cho trung tâm hàng phòng ngự. Mặc dù chưa một lần được gọi vào La Seleccion tuy nhiên Chico từng 3 lần khoác áo U-21 Tây Ban Nha và là cầu thủ mà Pep Guardiola từng muốn đem về Nou Camp thời ông còn dẫn dắt Barca.

Trở lại với trường hợp của Michu, sự hiện diện của Del Bosque trên khán đài gần như chắc chắn đảm bảo cho cơ hội được gọi vào đội tuyển của anh trong tương lai gần, cụ thể là trận giao hữu với Uruguay tại Doha vào đầu tháng 2 tới. Hiện tại, Del Bosque vẫn đang cố công tìm kiếm một trung phong đích thực cho các nhà ĐKVĐ thế giới và châu Âu khi những chân sút thường xuyên hiện diện trong đội hình La Roja hiện tại đều không tạo được sự tin tưởng.

Tiền đạo số một David Villa thì đã luống tuổi và hiện tại chỉ thường xuyên được sử dụng để đá cúp nhà Vua trong màu áo Barca, Fernando Torres thì chưa bao giờ hòa nhập được với tiki-taka ngay cả khi đỉnh cao phong độ huống hồ hiện tại chỉ còn là cái bóng của chính mình, Fernando Llorente là cầu thủ rất có tiềm năng nhưng lại đang sa sút không phanh tại “nhà tù” Bilbao trong khi đó những Negredo hay Soldado chỉ là những phương án tạm thời chứ không đủ đẳng cấp để lĩnh nhiệm vụ săn bàn cho một đội bóng đang thống trị thế giới như Tây Ban Nha.
Ngọc Trung | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục