Del Bosque: Italia đã không may mắn!

08:46 Thứ hai 02/07/2012

Theo HLV Tây Ban Nha, Italia đã thua không chỉ bời đối thủ của họ quá xuất sắc mà còn do thầy trò chiến lược gia Prandelli kém may mắn.

Đêm qua Tây Ban Nha đã đè đẹp Italia tới 4 bàn không gỡ trong trận chung kết Euro 2012. Với chiến thắng này, đội bóng xứ Đấu Bò đã có chức vô địch Euro lần thứ 2 liên tiếp và chức vô địch giải đấu lớn thứ 3 liên tiếp (2 Euro, 1 World Cup). Không những thế, việc đả bại đối thủ tới 4 bàn không gỡ còn mang về cho Tây Ban Nha kỷ lục đội chiến thắng đậm nhất trong lịch sử trận chung kết Euro.

Dù có chiến thắng quá ấn tượng trước Italia như thế song HLV Del Bosque vẫn dành những sự tôn trọng lớn cho đối thủ.

“Ai cũng sẽ có lúc thua trận. Italia đã có một giải đấu tuyệt vời. Họ không may khi mất Motta vì chấn thương. Và đêm qua chỉ là sự kết thúc của những điều không may”.

“Trận đấu thật tuyệt vời. Chúng tôi đã kiểm soát thế trận. Sau khi Tây Ban Nha có bàn thắng đầu tiên, Italia đã vùng lên rất dữ dội song chúng tôi đã phản ứng rất tốt. Bàn thắng thứ 2 của chúng tôi có ý nghĩa quyết định. Chúng tôi dành nhiều sự tôn trọng cho đối thủ, họ rất nguy hiểm. Tuy nhiên chúng tôi đã vươn lên dẫn trước”, HLV Tây Ban Nha tiếp.

Với việc các học trò ghi tới 4 bàn vào lưới đối phương, HLV Del Bosque không thể không ca ngợi những-nhà-vô-địch-không-mới.

“Sự thành công của Tây Ban Nha đã đi vào lịch sử. Chúng ta đang nói về một thế hệ vĩ đại. Họ đơn giản là biết cách chơi bóng bởi đến từ một đất nước đào tạo nên những con người chơi bóng. Trong bóng đá, chúng tôi đã làm được những điều vĩ đại. Đây là kỷ nguyên vĩ đại của chúng tôi”.

Với chiến thắng đêm qua, Tây Ban Nha là đội duy nhất bảo vệ thành công chức vô địch Euro và có liên tiếp 3 danh hiệu lớn. Không những thế, cái cách đội tuyển xứ Bò Tót chiến thắng cũng đã đi vào lịch sử là chiến thắng đậm nhất trong khuôn khổ chung kết Euro.

Kinh Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục