Del Bosque chơi đẹp, Trapattoni cũng chiến hết mình

13:26 Thứ hai 18/06/2012

Trong khi trông chờ vào sự giúp đỡ của các nhà ĐKVĐ, ĐT Italia cũng cần phải dè chừng CH Ireland. Bởi dù đã chính thức bị loại, HLV Giovanni Trapattoni khẳng định, đội bóng của ông sẽ chiến đấu hết mình vì danh dự.

Sau khi chỉ giành 2 điểm ở 2 trận đầu tiên, Italia giờ không còn nắm quyền tự quyết đến tấm vé vào vòng tứ kết. Thay vào đó, số phận của đội bóng áo Thiên thanh phụ thuộc rất nhiều vào kết quả trận đấu giữa TBN và Croatia. Và trong trường hợp 2 đội hòa nhau với tỷ số 2-2 hoặc cao hơn, Italia sẽ phải xách vali về nước, dù có ghi cả trăm bàn vào lưới CH Ireland.

Trapattoni khẳng định sẽ không để tình cảm chi phối ở trận gặp đội bóng quê hương Italia

Nhưng ngay cả khi TBN đánh bại Croatia đúng như lời hứa của Vicente Del Bosque, ĐT Italia cũng phải đáp ứng được điều kiện cần là giành chiến thắng trước CH Ireland. Theo nhận định của đa số các chuyên gia cũng như giới mộ điệu, đó là nhiệm vụ trong tầm tay của Azzurri. Hơn nữa, HLV của Ireland cũng là một người Italia: Giovani Trapattoni.

Tuy nhiên, nhà cầm quân cao tuổi nhất (73) tại EURO 2012 tuyên bố, không có chuyện ông chỉ đạo các cầu thủ đạo Ireland buông xuôi ở trận đấu với đội bóng của quê hương mình. “Tôi là một người Ý, một CĐV của ĐT Italia, nhưng tôi chẳng bao giờ để tình cảm ảnh hưởng đến chuyên môn”, Trapattoni nói.

Từng có nhiều năm làm việc tại quê nhà, thậm chí có 4 năm dẫn dắt ĐT Italia (2000-2004), nên nhà cầm quân có biệt danh là “Trap” này rất hiểu đội bóng áo Thiên thanh. Đó là lí do giúp cho các CĐV Ireland tin rằng, đội nhà sẽ giành một kết quả tốt trước khi chia tay VCK EURO 2012.

Huyền Trang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục