Del Bosque cắp sách học Capello

13:10 Thứ hai 09/12/2013

Nếu nhắc đến một HLV nổi tiếng với lối chơi thực dụng, Fabio Capello sẽ được nhiều người nhớ đến. Nhà cầm quân người Italia luôn tìm cách phát huy được hiệu quả cao nhất bằng một lối chơi không quá cống hiến và ưu tiên sự vững chắc của hàng thủ. Del Bosque, với mối quan hệ rất tốt với người đồng nghiệp, có lẽ đang muốn “thọ giáo” những bí quyết của Capello để tiếp thêm chất thép cho La Roja.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Hai cựu HLV của Real Madrid đã có cuộc gặp gỡ sau lễ bốc thăm World Cup 2014 (Capello hiện đang là HLV trưởng ĐT Nga) và ngồi lại với nhau khá lâu để cùng bàn luận về xu hướng thay đổi chiến thuật của bóng đá hiện đại. Một trong số đó là việc Tây Ban Nha cần thay đổi để tăng thêm chất thép trong lối chơi. Tờ AS cho hay Del Bosque đã tiếp nhận không ít ý tưởng của người đồng nghiệp và nhiều khả năng sẽ thực hiện chúng ở những trận giao hữu sắp tới.

Del Bosque và Capello

Một trong những điểm nổi bật trong triết lý phòng ngự của Capello là sử dụng cặp tiền vệ trụ có sức càn quét cực tốt. Thời ở AS Roma, ông có Tomassi và C.Zanetti, tại Juventus là Emerson và Vieira, còn hiện tại với tuyển Nga, đó là Denisov và Shirokov. Sự hiệu quả của bộ đôi này giúp Nga chỉ thủng lưới vỏn vẹn 5 bàn trong suốt vòng loại. Rất có thể, Del Bosque sẽ sao chép mô hình này với việc thử nghiệm cặp tiền vệ trụ Busquets và Martinez trong các trận đấu tới. Đây cũng không phải là sơ đồ quá lạ lẫm khi Del Bosque từng sử dụng cặp Busquets và Alonso tại Euro 2012, việc thay Martinez bằng Alonso sẽ tăng thêm tính chắc chắn cho công tác phòng ngự khi cầu thủ của Bayern trẻ khỏe hơn nhiều so với tiền vệ của Real Madrid.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục