Del Bosque cảm ơn nước Anh đã "nuôi" tuyển Tây Ban Nha

11:22 Thứ ba 15/01/2013

Huấn luyện viên xuất sắc nhất năm 2012 lên tiếng ca ngợi bóng đá Anh và khẳng định: giải Ngoại hạng Anh đã giúp những cầu thủ Tây Ban Nha trưởng thành hơn về mọi mặt.

Ông Vicente Del Bosque nhận thức được rằng, ngoài giải La Liga, Premier League đang là giải đấu đóng góp cho sự lớn mạnh của đội tuyển Tây Ban Nha. Ông nhấn mạnh đến trường hợp của Fabregas ở Arsenal trước đây.

Del Bosque hưởng lợi rất nhiều từ Premier League

“Việc các cầu thủ Tây Ban Nha đến chơi ở những giải đấu khác, đặc biệt là giải Anh, giúp bóng đá Tây Ban Nha lớn mạnh hơn. Điều đó rất tốt cho đội tuyển quốc gia. Chúng ta đã được chứng kiến trường hợp của Fabregas, và xu hướng này đang ngày một thịnh hành”.

“Chúng tôi xem mọi thứ ở Anh qua ti vi và đọc mọi bản báo cáo về các cầu thủ được gửi đến. Tôi hài lòng khi được thấy các cầu thủ Tây Ban Nha sống tốt ở đó”.

Huấn luyện viên của đội tuyển Tây Ban Nha cũng nhấn mạnh đến hiện tượng Michu đang tỏa sáng ở Swansea, sau khi ông xem trực tiếp anh thi đấu ở sân Goodison Park trước Everton.

Michu đang rực sáng ở Swansea

“Cậu ấy chơi ở vị trí trùng với Iniesta, Mata và Silva. Đó đều là những nhà vô địch châu Âu. Cậu ấy phải cố gắng hơn nữa”.

“Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng tôi bỏ qua những tài năng ở Anh. Thật tuyệt khi chứng kiến họ tỏa sáng ở đây”.

Hiện giải Ngoại hạng Anh có rất nhiều cầu thủ Tây Ban Nha tài năng. Có thể kể đến trường hợp David Silva ở Man City; Juan Mata, Torres, Azpilicueta ở Chelsea; Michu ở Swansea City; Arteta, Cazorla ở Arsenal…

Hiếu Đỗ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục