Del Bosque: '3 cầu thủ dự bị đã thay đổi số phận trận đấu'

07:44 Thứ năm 28/06/2012

HLV đội tuyển Tây Ban Nha tỏ ra rất hài lòng trước phong độ của ba cầu thủ được ông tung vào sân trong hiệp hai trận bán kết Euro đêm qua là Cesc Fabregas, Jesus Navas và Pedro Rodriguez.

Thực tế cho thấy Tây Ban Nha gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ Bồ Đào Nha trong hiệp một. Sự xuất hiện của Fabregas, Navas và Pedro đã đem lại sinh khí mới cho hàng công La Roja, nhờ đó đoàn quân áo đỏ chiếm ưu thế cho đến hết trận. Sau 120 phút không bàn thắng, chính Fabregas tỏa sáng với cú đá luân lưu quyết định, và Tây Ban Nha vào chung kết Euro lần thứ 2 liên tiếp.

Đây không phải là lần đầu tiên các cầu thủ dự bị đóng vai trò quyết định trong thành công của La Roja. Hai năm trước, chính Fabregas và Navas tỏa sáng sau khi vào sân từ băng ghế dự bị trong trận chung kết World Cup 2010, nhờ đó Tây Ban Nha giành chiến thắng 1-0 trước Hà Lan.

“Cả hai đội đều không có nhiều cơ hội ghi bàn. Chúng tôi vì thế đã đặt niềm tin vào Fabregas, Navas và Pedro. Cả 3 đã chơi rất tốt, gây được nhiều vấn đề cho hàng thủ Bồ Đào Nha”, HLV Vicente Del Bosque đánh giá về trận bán kết đêm qua.

“Bồ Đào Nha chơi phòng ngự rất hay. Chúng tôi đã không thể tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn vì thế trận quá cân bằng. Diễn biến trong hai hiệp phụ có phần cải thiện cho Tây Ban Nha và chúng tôi đã gặp nhiều may mắn trong loạt đá luân lưu”, HLV 62 tuổi thừa nhận. “Tôi muốn chúc mừng Bồ Đào Nha. Họ đã có một giải đấu tuyệt vời và chúng tôi chỉ may mắn hơn họ mà thôi”.

Cristiano Ronaldo ban đầu được nhận định là cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía Bồ Đào Nha, nhưng hàng thủ Tây Ban Nha đã chơi đầy hiệu quả. CR7 chỉ có 1 cơ hội duy nhất khi anh dứt điểm vọt xà ở phút bù giờ hiệp hai.

Alvaro Arbeloa, hậu vệ đồng đội của Ronaldo ở Real Madrid, đã thể hiện khả năng đeo bám rất tốt nhưng HLV Del Bosque đánh giá cao công sức của toàn bộ hàng thủ.

“Vô hiệu hóa Ronaldo là nhiệm vụ chính của Alvaro, nhưng các hậu vệ khác như Gerard Pique, Sergio Ramos, Jordi Alba đã giúp cậu ấy rất nhiều. Tất cả đã có một trận đấu tuyệt vời”, Del Bosque đánh giá. “Arbeloa đã chơi tốt, giống như những gì cậu ấy thể hiện trong suốt mùa giải vừa qua”.

Thúy An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục