Defoe đồng ý đến Toronto: Tin xấu cho Tottenham lẫn tuyển Anh

20:42 Thứ năm 28/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Tottenham đã đồng ý để tiền đạo Jermain Defoe ra đi, với CLB Toronto FC của MLS là điểm đến. Rõ ràng đây là tin mà NHM nước Anh không hề vui mừng.

Theo dự kiến, Defoe sẽ là người của Toronto trong 4 năm, mức lương anh nhận được là 90.000 bảng/tuần. Lí do mà Defoe đến MLS 'dưỡng già' chắc chắn không phải vì tiền, mà là vì tình yêu với trái bóng, anh muốn được ra sân nhiều hơn.


Mùa này, Defoe chỉ thi đấu có 8 trận ở Premier League, phần nhiều là dự bị và chưa thể ghi bàn. Nhưng ở các đấu trường khác, khi được tin dùng, anh ghi đến 9 bàn thắng trong 7 trận. Rõ ràng, Defoe vẫn là tiền đạo hàng đầu nước Anh cũng như Tottenham.

Defoe bị thải loại ở Tottenham vì 1 lí do duy nhất, đó là Roberto Soldado. Soldado dù gây thất vọng lớn ở khâu ghi bàn và chỉ để lại dấu ấn qua những lần sút penalty, nhưng HLV Andre Villas-Boas khó thể bỏ qua tân binh đắt giá mà ông đề nghị BLĐ dốc tiền mùa về.

Defoe đến MLS đồng nghĩa với Tottenham mất đi 1 chân sút đáng gờm. Và tuyển Anh cũng vắng đi 1 tay săn bàn lợi hại. Defoe 31 tuổi, anh không còn trẻ nhưng vẫn chưa quá già. Anh vẫn còn đó tốc độ và khả năng săn bàn lợi hại. Rõ ràng Defoe vẫn hữu dụng ở tuyển Anh hơn là chàng tiền đạo "chân gỗ" Danny Welbeck. Nên nhớ, sau 55 trận ra sân cùng tuyển Anh, Defoe đóng góp được 19 bàn, 1 thành tích không tồi khi anh chưa bao giờ được xem là sự lựa chọn hàng đầu.

Daniel Sturridge đã có những bước tiến bộ vượt bậc ở mùa này, nhưng khả năng phối hợp của tiền đạo Liverpool với Wayne Rooney gần như bằng không. Sturridge - Rooney hay Defoe - Rooney, có lẽ phương án 2 sẽ an toàn hơn rất nhiều.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục