De Zerbi cập bến, Ligue 1 sẽ không còn là sân chơi riêng của PSG

23:51 Thứ ba 25/06/2024

TinTheThao.com.vnMarseille chuẩn bị có sự phục vụ của một trong những HLV được đánh giá cao nhất lứa chiến lược gia thế hệ mới, Roberto De Zerbi. Thương vụ này hứa hẹn sẽ trở thành điềm báo không lành cho Paris Saint-Germain.

Kể từ khi giới chủ giàu có từ Qatar chính thức tiếp quản ban điều hành PSG năm 2011, Ligue 1 suốt hơn 1 thập kỷ qua luôn bị coi là đấu trường để đội chủ sân Công viên các hoàng tử "xả hận" mỗi khi thất bại tại sân chơi châu lục, Champions League.

Gần 13 năm nắm quyền, đế chế Qatar vung hơn 1 tỷ bảng nhằm giúp đội bóng thủ đô nâng cấp đội hình, thành quả, 12 mùa bóng gần nhất, PSG xưng bá Ligue 1 đến 10 lần, đáng chú ý ở thế kỷ 20, số lần đứng trên đỉnh hạng đấu cao nhất bóng đá Pháp của đội bóng thủ đô chỉ là 2. 

Nhưng nhiều khả năng bắt đầu từ mùa giải 2024/25, hành trình chinh phục ngai vàng của đội chủ sân Công viên các hoàng tử được dự báo chông gai hơn bội phần. 

Không chỉ bởi mất đi một trong những đầu tàu quan trọng nhất đội hình suốt 7 năm qua, Kylian Mbappe mà tại Ligue 1, thế lực vang bóng một thời Marseille đang có những dấu hiệu trỗi dậy với những kế hoạch đầu tư hứa hẹn bởi ông chủ Pablo Longoria và cộng sự thân tín Medhi Benatia, một trong số đó là bổ nhiệm HLV đình đám từng "làm mưa làm gió" tại Premier League, De Zerbi. 

De Zerbi chuẩn bị bước sang 1 trang mới trong sự nghiệp với Marseille.

Theo nhà báo Fabrizio Romano, Marseille đã có được cái gật đầu từ De Zerbi, một thông báo chính thức nhiều khả năng sẽ được đội bóng thành phố cảng xác nhận trong vài ngày tới.  

Nhà cầm quân người Italia bắt đầu sự nghiệp cầm quân từ năm 2013, trải qua 11 năm dù chưa gặt hái danh hiệu nào đáng chú ý nhưng với danh tiếng xây dựng từ lối chơi hiện đại cũng như tư duy chiến thuật đỉnh cao từng vô cùng thành công tại Shakhtar Donetsk hay Brighton & Hove Albion, chiến lược gia 45 tuổi xứng đáng được xem như đối trọng lớn với Luis Enrique trong tương lai. 

Ngay mùa giải đầu tiên đặt chân đến Premier League, hàng loạt ông lớn như Arsenal, Manchester United, Liverpool hay Chelsea đã trở thành “bại tướng” dưới chân thuyền trưởng sinh năm 1979.

Cuối mùa giải đó, De Zerbi đi vào lịch sử Brighton khi đội chủ sân The Amex có lần đầu tiên cán đích ở vị trí có thể giành suất tham dự đấu trường cúp châu Âu mùa kế tiếp. Dẫu cho mùa bóng thứ 2 trải qua không mấy suôn sẻ, phần lớn đến từ tình hình chấn thương phức tạp của Brighton nhưng cựu HLV Palermo vẫn nhận nhiều lời khen từ hàng loạt nhà cầm sa bàn nổi tiếng khác. 

"Tôi rất ấn tượng về tác động của De Zerbi với Brighton. Ông ấy là một huấn luyện viên đi kèm đội ngũ hàng đầu. Tôi nghĩ họ là một câu lạc bộ bóng đá không thể tin được, những gì họ đã làm được xứng đáng được ghi nhận", HLV Mikel Arteta của Arsenal nói sau khi so tài với De Zerbi. "Cách họ điều hành câu lạc bộ bóng đá, những quyết định họ đưa ra và cách họ khẳng định vị thế của mình trong giải đấu cũng như việc chiến đấu với những câu lạc bộ hàng đầu nữa, tôi nghĩ họ đã làm một công việc tuyệt vời".

De Zerbi có nhiều thành tựu đáng chú ý khi dẫn dắt Brighton.

Những động thái mời chào từ hàng loạt đại gia như Bayern Munich, Barcelona, Man United hay AC Milan sau khi De Zerbi xác nhận rời sân The Amex không khác gì sự thừa nhận cho khả năng quản lý đội bóng tài ba nơi nhà cầm quân 44 tuổi

Có thể những thành công vẫn đang lẩn tránh chiến lược gia người Italia vì những đội bóng ông từng dẫn dắt có tiềm lực kinh tế hạn chế không đáp ứng tất cả các yêu cầu về mặt con người nhưng tại sân Vélodrome, De Zerbi sẽ có khoảng trời vô tận cho riêng mình. 

Tỷ phú Longoria sau khi bị hàng loạt CĐV chỉ trích bởi thành tích yếu kém của đội bóng thời gian gần đây nhiều khả năng sẽ hứa hẹn "móc hầu bao" cải tổ đội hình thời gian tới.

Longaria muốn đại tu triệt để Marseille.

Thậm chí ngay từ khi De Zerbi còn chưa chính thức ngồi ghế nóng, 1 cuộc cách mạng dần nhen nhóm ở Vlodrome khi tuần qua, Marseille đã đạt thỏa thuận bán 4 cái tên không nằm trong kế hoạch tương lai là Vitinha, Pape Gueye, Iliman Ndiaye và Samuel Gigot. Ở chiều ngược lại, tờ La Provence tiết lộ, 10 tân binh mới có thể khoác áo Marseille sau TTCN hè này

Thông tin trên đã chứng minh tham vọng của Longoria và nếu điều này kết hợp cùng tài năng của De Zerbi, ngày Marseille trở lại bản đồ bóng đá Lục địa già ắt không còn xa, đồng thời bộ đôi này chắc chắn sẽ trở thành mối đe dọa tiềm tàng khiến PSG phải đặc biệt lưu tâm, từ đó giúp Ligue 1 trở thành đấu trường đáng xem đúng với vị thế là giải VĐQG hàng đầu châu Âu.


Nguyễn Việt Tùng | 23:51 25/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục