'Để thành công, tuyển Tây Ban Nha cần quên đi quá khứ'

03:24 Thứ sáu 03/01/2014

Trong phát biểu đầu năm mới, HLV Vicente Del Bosque yêu cầu các học trò phải giữ được sự khiêm tốn trong quá trình chuẩn bị cho World Cup 2014.

Ba giải đấu lớn gần đây Tây Ban Nha đều bước lên ngôi cao nhất. Thành công mang lại danh tiếng, nhưng đồng thời kéo theo sự tự mãn. Lo lắng về trạng thái tâm lý không tốt như từng thể hiện tại Confed Cup năm ngoái, HLV Del Bosque lên tiếng cảnh tỉnh các học trò.

Del Bosque và Cup vô địch Euro 2012.

“Đội tuyển phải biết quên đi quá khứ và tập trung vào giải đấu phía trước”, Del Bosque chia sẻ trên tờ AS số ra hôm 1/1. “Khiêm tốn không đơn thuần là một tính cách hay thái độ ứng xử, mà còn là chìa khóa dẫn đến thành công cho chúng tôi”.

“Thế hệ tuyển thủ hiện nay hầu như đã giành được mọi danh hiệu. Khao khát của họ không còn được như năm, sáu năm trước, và đó là lo lắng duy nhất của tôi. Chúng tôi cần trở lại với sự khiêm tốn trước đây. Bạn phải biết tôn trọng đối thủ thì mới đạt được thành công”.

HLV Del Bosque cũng tỏ ý e ngại các đối thủ mạnh mà Tây Ban Nha có thể sẽ gặp tại Brazil, trong đó đáng kể nhất là Argentina của Lionel Messi, Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo và Pháp của Franck Ribery. Đây là ba cầu thủ lọt vào danh sách chung kết tranh Bóng vàng 2013.

"Chúng tôi sẽ gặp những đối thủ vô cùng mạnh ở Nam Mỹ, tiêu biểu là Brazil , Colombia, Argentina và Chile. Những đội bóng mạnh khác ở châu Âu như Đức, Hà Lan, Bồ Đào Nha cũng xứng đáng với vị trí ứng cử viên vô địch. Đối đầu với họ là một thách thức khó khăn", Del Bosque nói.

Word Cup 2014 sẽ diễn ra từ ngày 12/6 đến 13/7 năm nay. Giải có 32 đội chia vào 8 bảng, hai đội dẫn đầu mỗi bảng được đi tiếp. Tây Ban Nha nằm ở bảng B với Hà Lan, Chile và Australia.
Đức Hoàn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục