Để Ramsey ra đi, Emery đang mắc sai lầm lớn?

18:51 Thứ sáu 28/09/2018

TinTheThao.com.vnArsenal đã thất bại trong việc thương thảo hợp đồng với Aaron Ramsey, và đây có thể là sai lầm lớn với họ.

Tiếp quản một Arsenal hậu thời Arsene Wenger chẳng khác gì đống đổ nát, hành trình của HLV Unai Emery được dự báo là sẽ gặp vô vàn khó khăn. Dẫu vậy, cựu thuyền trưởng PSG đang cho cả thế giới thấy tại sao ông lại được chọn để ngồi lên chiếc ghế nóng của Wenger với 6 trận thắng liên tiếp trên mọi mặt trận. 

Thế nhưng như đã biết, quá trình thương thảo hợp đồng giữa Aaron Ramsey cùng đội chủ sân Emirates đã thất bại. Theo đó, cầu thủ người xứ Wales có lẽ sẽ ra đi tìm bến đỗ mới ngay trong hè này và đây có thể là sai lầm lớn đầu tiên của Emery kể từ khi tiếp quản Arsenal.

Để Ramsey ra đi, Emery đang mắc sai lầm lớn? - Bóng Đá

Aaron Ramsey là một trong những trụ cột quan trọng nhất của Arsenal trong những năm gần đây.

Trong những năm gần đây, Ramsey luôn là một trong những cầu thủ có vai trò quan trọng nhất nơi tuyến giữa của đội bóng thành bắc London. Suốt một thập kỷ phụng sự cho đội chủ sân Emirates kể từ khi chuyển tới từ Cardiff, dù thường xuyên bị các chấn thương khác nhau hành hạ, tiền vệ này vẫn có những đóng góp vô cùng đáng kể. 

Sau 338 trận đấu, cầu thủ 27 tuổi đã bỏ túi 59 bàn thắng cùng 59 pha "dọn cỗ" cho các đồng đội. Mùa giải trước, dù chỉ vào sân 27 lần, thế nhưng Ramsey vẫn 11 lần xé lưới các đối thủ đồng thời thực hiện 12 đường kiến tạo. Điều đó có nghĩa gần như cứ mỗi lần được trao cơ hội, anh đều để lại dấu ấn của mình bằng cách này hay cách khác. Tất nhiên, giá trị của một cầu thủ không chỉ được đo đếm bằng những con số, và vì thế tầm ảnh hưởng của "tử thần" thực tế thậm chí còn ấn tượng hơn những thống kê về cầu thủ này. 

Để Ramsey ra đi, Emery đang mắc sai lầm lớn? - Bóng Đá

Những đóng góp của Ramsey là vô cùng to lớn.

Tất nhiên, không phải ngẫu nhiên BLĐ Arsenal quyết định "buông" Ramsey. Ngoài vấn đề lương bổng, vai trò của số 8 dường như cũng chẳng còn quá lớn trong hệ thống chiến thuật mà Emery đang áp dụng. Thế nhưng 2 đường kiến tạo sau 5 trận đấu, trong bối cảnh cả anh lẫn các đồng đội đều chưa thực sự áp dụng "Emery style" một cách nhuần nhuyễn khi đã quá quen với phong cách của Wenger, những gì tiền vệ này đã làm thực sự là không hề tệ.

Thêm vào đó, Aaron không nghi ngờ gì vẫn là một trong những ngôi sao sáng nhất tại Emirates bên cạnh nhạc trưởng Mesut Ozil. Tầm ảnh hưởng của anh không chỉ gói gọn ở khía cạnh chuyên môn mà còn là trong phòng thay đồ nữa. Và với việc Arsenal đang trong giai đoạn từng bước gây dựng lại hình ảnh về một đế chế từng làm mưa làm gió nơi xứ sở sương mù, quyết định để một trong những cái tên tầm cỡ nhất của mình ra đi thực sự không phải ý kiến hay.

Anh Tú | 18:29 28/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục