De Jong rời Etihad, Premier League thở phào nhẹ nhõm

09:00 Thứ sáu 31/08/2012

Tiền vệ có biệt danh “máy chém” Nigel De Jong đã có mặt ở Milano chuẩn bị hoàn tất thủ tục cập bến AC Milan. Sự ra đi của tiền vệ người Hà Lan khiến không ít cầu thủ tại Premier League mừng thầm…

Do không được thường xuyên ra sân trong màu áo Man City, Nigel De Jong đã quyết định ra đi, và điểm đến của anh chính là AC Milan. Trong ngày hôm qua, tiền vệ có biệt danh “máy chém” đã tới kinh đô thời trang hoàn tất những điều khoản cuối cùng trước khi trở thành cầu thủ chính thức của sân San Siro.

Nigel De Jong

Do Nigel De Jong chỉ còn một năm hợp đồng với Man City nên HLV Roberto Mancini không có ý định giữ tiền vệ này ở lại Etihad, ít nhất là để giảm tải gánh nặng tiền lương. Theo tiết lộ của báo chí Italia, Nhà ĐKVĐ bóng đá Anh sẽ thu về khoảng 8 triệu bảng trong thương vụ này.

Năm nay 27 tuổi, De Jong được đánh giá là một tiền vệ trung tâm có lối chơi mạnh mẽ, quyết liệt và nhiệt huyết nhất của bóng đá châu Âu. Chính bởi lối chơi này mà tiền vệ người Hà Lan đã trở thành nỗi sợ hãi của không ít cầu thủ tại Premier League. Còn nhớ anh đã từng có những pha bóng đi vào... lịch sử như triệt hạ Hatem Ben Arfa của Newcastle hay song phi vào ngực Xabi Alonso trong trận chung kết World Cup 2010.

Mặc dù chưa có thông báo chính thức từ phía AC Milan nhưng thương vụ này gần như đã hoàn tất. Trong vòng ít giờ tới, Nigel De Jong sẽ chính thức ra mắt màu áo Rossoneri. Để có được tiền vệ người Hà Lan, AC Milan đã từng phải cạnh tranh quyết liệt với đối thủ cùng thành phố, Inter Milan.

Cập bến Milan, Nigel De Jong sẽ có cơ hội được ra sân nhiều hơn bởi đội bóng áo sọc đỏ đen đang gặp rất nhiều khó khăn về lực lượng sau khi chia tay quá nhiều trụ cột trong mùa Hè vừa qua. De Jong được kì vọng sẽ lấp đầy khoảng trống bỏ lại của tiền vệ đồng hương, Mark van Bommel.

Chia tay De Jong, HLV Roberto Mancini vẫn còn khá nhiều sự lựa chọn ở trung tâm hàng tiền vệ. Ngoài Yaya Toure, Jack Rodwell và Gareth Barry, nhiều khả năng Man City sẽ có thêm Scott Sinclair trong ngày hôm nay (31/8), ngày cuối cùng của phiên chợ Hè 2012.

Hoàng Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục