Để hạ Lão bà Turin, Mourinho cần chơi một "canh bạc" lớn

17:06 Thứ tư 07/11/2018 | 1

TinTheThao.com.vnDù Herrera đang đạt phong độ cao, thế nhưng có những lý do để tin rằng Mourinho nên trọng dụng tiền vệ người Bỉ - Marouane Fellaini

Vậy là, Manchester United chuẩn bị đi qua một nửa tuần đấu có thể nói là sẽ quyết định thành bại cả mùa giải này của họ. Sau chiến thắng quan trọng trước Bournemouth hồi cuối tuần qua, rạng sáng ngày mai Jose Mourinho và các học trò sẽ phải bước vào "tử địa" dễ đến khó về Turin trước khi nghĩ về trận Derby Manchester vào chủ nhật tới.

Lúc này, có thể tạm thời khẳng định trường đoạn bi kịch tại Old Trafford đã tạm thời lắng xuống. Dẫu vậy để có thể bỏ đi hai chữ "tạm thời", United cần ít nhất là một điểm trước đoàn quân của Max Allegri. Và để làm được điều đó, Mourinho cần chơi một "canh bạc" lớn mang tên Marouane Fellaini.

Đúng vậy, Fellaini chưa bao giờ được liệt vào hàng ngũ những "ông vua" của khu trung tuyến như Xavi, Iniesta, Andrea Pirlo,  hay Sergio Busquest, thế nhưng tiền vệ người Bỉ vẫn có những phẩm chất riêng có của mình, những phẩm chất giúp anh trở thành "kẻ xoay chuyển" trong những thời khắc quyết định của những trận đấu lớn.

Muốn hạ Lão bà, Mourinho cần một

Fellaini chưa bao giờ được xem như một trong những "ông vua" của khu trung tuyến.

Vài ngày qua, hẳn những ai quan tâm đến Quỷ đỏ đã chẳng còn xa la với những bài báo, những phát biểu cho rằng Mourinho nên trọng dụng Ander Herrera thay vì Nemanja Matic. Trước hết cần khẳng định, đây là điều hoàn toàn hợp lý khi mà Herrera đang có phong độ tuyệt vời, còn Matic lại chẳng còn là chính mình của mùa giải trước nữa. Dẫu vậy riêng ở cuộc đấu với Juventus ngày mai, có nhiều lý do để tin Fellaini nên được ra sân.

Sáu, đó là số lần dứt điểm của Manchester United ở trận đấu lượt đi với đại diện Italia hồi tháng trước. Đây là thành tích gần như tệ nhất của họ trên đấu trường Champions League, nhiều hơn "kỷ lục" mà David Moyes lập được trong trận đấu hồi 10/2013 trước Shakhtar Donetsk đúng hai lần dứt điểm.

Vì thế trong một bối cảnh mà thầy trò Mourinho phải giành được một chiến thắng, hoặc ít nhất là một trận hòa để bảo vệ vị trí thứ hai của mình trong cuộc cạnh tranh với Valencia, MU cần một phương án giúp tiếp cận khung thành Juventus một cách trực tiếp hơn. Và Fellaini với lợi thế chiều cao của mình không nghi ngờ gì rất đáng được cân nhắc.

Muốn hạ Lão bà, Mourinho cần một

Nhưng anh sở hữu những phẩm chất để trở thành một "kẻ xoay chuyển" đích thực.

Trước một bậc thầy về phòng ngự như Bianconeri, khỏi phải nói cũng đủ hiểu tầm quan trọng của những đường treo bóng trực tiếp vào vòng 16m50 cũng như những tình huống đá phạt với United. Chưa hết, ngoài khả năng không chiến của mình, tiền vệ người Bỉ cũng có thể mang đến sự "cơ bắp" cần thiết cho MU, nhất là khi họ không có được sự phục vụ của Romelu Lukaku để có thể cạnh tranh sòng phẳng với Leonardo Bonucci và Giorgio Chiellini - những trung vệ được chính Mourinho tán dương rằng "có thể đến Harvard để làm thầy dạy phòng ngự". 

Không chỉ trên mặt trận tấn công mà cả trên mặt trận phòng ngự, Fellaini cũng có thể có những đóng góp to lớn nhằm giúp David De Gea có thể được "chia lửa" trong 90 phút dự báo sẽ vô cùng vất vả.

Anh Tú | 13:25 07/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục