De Gea thành ‘hàng hot’ trên TTCN

14:30 Thứ năm 27/07/2023

Sau 12 năm gắn bó, thủ thành người Tây Ban Nha – David de Gea đã chính thức rời đội bóng Manchester United. Rất nhiều người hâm mộ cho rằng đây là quyết định sai lầm của HLV Erik ten Hag khi người gác đền 32 tuổi vẫn biết cách chứng minh đẳng cấp của mình.

 

Tượng đài nơi khung gỗ

Ai cũng mắc sai lầm khi chơi bất kỳ vị trí nào trên sân bóng, và thủ thành David de Gea cũng không ngoại lệ. Nhưng sau những huyền thoại trong khung gỗ như Peter Schmeichel và Edwin van der Sar, sân Old Trafford chắc chắn ghi danh David de Gea. Minh chứng sau 12 năm gắn bó, anh đã có cho mình những vinh quang và kỷ lục.

 - Bóng Đá

 De Gea đạt nhiều thành tích danh giá ở Man Utd.

Rời Atletico Madrid năm 2011, thủ thành người Tây Ban Nha đã ra sân 545 trận và giữ sạch lưới 190 trận - kỷ lục của CLB với thủ môn. De Gea còn giành Ngoại hạng Anh, FA Cup, Europa League và hai cúp Liên đoàn.

Anh có hai lần giành giải Găng tay vàng với 18 trận không nhận bàn thua nào tại Ngoại hạng Anh mùa 2017-2018 và giữ sạch lưới 17 trận mùa trước. Thủ thành Tây Ban Nha còn lập kỷ lục giành 4 giải Sir Matt Busby dành cho cầu thủ hay nhất năm do người hâm mộ bình chọn và 4 giải cầu thủ hay nhất năm của Man Utd. Điểm yếu duy nhất của thủ thành 32 tuổi là khả năng chơi chân.

Anh từng đóng vai trò không thể thay thế trong đội hình của HLV Erik ten Hag. Bởi ông hiểu rằng, De Gea chính là nhân chứng sống trong thời kỳ chuyển giao của Manchester United khi được đích thân huyền thoại Sir Alex Ferguson tuyển chọn.

Thậm chí, thủ thành người Tây Ban Nha từng được ví như Messi trong khung gỗ bởi khả năng phản xạ xuất thần và các tình huống cứu thua không tưởng.

Nhiều ông lớn quan tâm

Bayern Munich là cái tên mới nhất nhảy vào cuộc đua có được sự phục vụ của David de Gea. Từng cầm quân và chạm trán Manchester United tại Ngoại hạng Anh, HLV Thomas Tuchel thừa biết tài năng của thủ thành người Tây Ban Nha. Chưa kể người gác đền Manuel Neuer khó kịp bình phục chấn thương. Do đó cái tên De Gea được xem như sự lựa chọn xứng tầm cho Bayern Munich.

 - Bóng Đá

 De Gea được nhiều ông lớn đưa vào tầm ngắm.

Inter Milan sau khi không thuyết phục được De Gea ký vào bản hợp đồng dài hạn đã chuyển hướng sang Yann Sommer của Bayern, vì vậy tính khả thi của thương vụ trên càng trở nên lớn hơn.

Ngoài ra khả năng tái hợp với Ronaldo tại Al Nassr cũng có thể xảy ra. Đội bóng Saudi Arabia sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu về tài chính để bổ sung thủ thành 32 tuổi nhằm tăng chất lượng nơi hàng thủ. Fenerbahce cũng sẵn sàng trải thảm mời David de Gea. Gã khổng lồ của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ mong muốn ngôi sao người Tây Ban Nha sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng dài hạn.

Sevilla – ông vua đấu trường Europa League tuy gặp nhiều khó khăn về tài chính nhưng vẫn có thể chiêu mộ thủ thành 32 tuổi. Nếu trở lại Tây Ban Nha, David de Gea sẽ được ở gần vợ và con gái.

Rõ ràng việc rời Man Utd không làm ảnh hưởng đến thương hiệu và đẳng cấp của David de Gea. Minh chứng là anh vẫn được nhiều đội bóng ở châu Âu quan tâm và sẵn sàng đưa ra các đề nghị ký hợp đồng.

(Bạn đọc: Tấn Việt)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 13:32 27/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục