De Gea đã mở ra thời đại của mình ở Manchester United

12:45 Thứ năm 14/02/2013

Thủ môn 22 tuổi này đã có trận đấu tuyệt vời trong màu áo của đội bóng chủ sân Old Trafford tại Santiago Bernabeu, giúp Quỷ đỏ có trận hòa 1-1 đầy ấn tượng.

Đây được xem là trận đấu để kiểm tra thần kinh của David de Gea và anh đã trải qua rất xuất sắc. Vị trí thủ môn không phải là trung tâm của mọi sự chú ý trong trận đấu nhưng màn trình diễn của de Gea là niềm hân hoan của Manchester United, chứng minh cho niềm tin vào anh là một sự đúng đắn.

Thủ môn từ lâu đã là vấn đề lớn của Sir Alex Ferguson. Sau sự ra đi của Peter Schmeichel, HLV của Man United phải mất đến sáu năm để giải quyết cuộc khủng hoảng đó bằng cách ký hợp đồng với Edwin van der Sar. Thủ thành người Hà Lan này đã giúp đội bóng giành chức vô địch Champions League và Premier League vào năm 2008.

Có vẻ như một vấn đề tương tự đã xảy ra với Sir Alex khi de Gea đã không nắm lấy chiếc áo số 1 một cách thuyết phục trước sự cạnh tranh của Anders Lindergaard với bản hợp đồng trị giá 17 triệu bảng. Một khoản tiền mà chưa câu lạc bộ Anh nào bỏ ra để chiêu mộ vị trí người gác đền. Nhưng bây giờ, David de Gea đã chứng tỏ sự tự tin và khả năng của mình.

Trở về thành phố quê hương, nhưng không phải trong môi trường quen thuộc ở Vicente Calderon của Atletico Madrid. Mà đó là Santiago Bernabeu - nơi anh được chơi trận derby đầu tiên trong sự nghiệp vào đúng dịp sinh nhật thứ 20 của mình. Sự trở lại lần này có ý nghĩa lớn hơn. Anh đã thể hiện những pha cứu thua xuất thần ngay từ những phút đầu tiên. Điển hình là cú chạm tay nhẹ khiến cho pha cứa lòng bằng chân phải của Fabio Coentrao không đi vào lưới.

United thi đấu lùi sâu hơn và chủ yếu tập trung ở khâu phòng ngự, kết quả là De Gea đã có một trận đấu bận rộn. Sir Alex hứa sẽ sắp xếp một đội hình tấn công và dường như ông đã thực hiện đúng lời hứa khi để Shinji Kagawa, Robin van Persie, Wayne Rooney và Danny Welbeck có mặt cùng lúc. Nhưng tất cả họ không thể áp đặt lối chơi tấn công bởi sự xuất sắc của Cristiano Ronaldo bên phía đội chủ nhà. Tuy vậy, hàng công của Man United vẫn an tâm thực hiện những pha lên bóng của mình bởi trong khung thành là một De Gea vững chắc.

Coentrao lần thứ hai bị từ chối bàn thắng bởi pha cản phá ấn tượng bằng chân của De Gea ngay trên vạch vôi. Anh cũng hóa giải cú sút xa mang độ nguy hiểm cao trước đó của Angel di Maria. Thỉnh thoảng, các cầu thủ chủ nhà thực hiện những pha tấn công trung lộ ngay trước khu vực nguy hiểm của De Gea nhưng tất cả đều không thể thành công trong trận đấu đêm qua.

Với tất cả cầu thủ tấn công sáng giá thì cả hai thủ môn đều là những nhân vật nổi bật nhất trong trận đấu này. Diego Lopez đã cản phá một tình huống tương tự khi từ chối cú sút ở góc hẹp rất căng của Robin van Persie. Bóng đập xà ngang dội ra, cứu thua một bàn thua trông thấy cho đội chủ nhà.

Một điều rất dễ dàng nhận thấy là báo giới dành sự tập trung vào tầm quan trọng của Ronaldo, Van Persie và các ngôi sao khác trong đội hình của hai đội. Nhưng rốt cuộc, trận đấu đã bị ảnh hưởng rất nhiều bởi màn trình diễn tuyệt vời của thủ môn. Chúng ta hẳn không thể quên chức vô địch năm ngoái của Chelsea có công đóng góp rất lớn của Petr Cech hay những pha cứu thua tuyệt vời của Jerzy Dudek trong trận chung kết năm 2005 mang lại chức vô địch cho Liverpool.

Với trận đấu trên cả tuyệt vời này, Sir Alex sẽ càng yên tâm hơn khi đặt niềm tin vào mục tiêu mà ông đã săn đuổi ráo riết. David de Gea sẽ giúp đội hình của United trở nên hoàn hảo hơn.

Oliver Platt - Trần Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục