Đề cử 16 cầu thủ bổ sung cho U19 Việt Nam

19:54 Thứ ba 08/04/2014

Ban tuyển chọn của VFF chính thức đề cử 16 cầu thủ để HLV Graechen có những sự lựa chọn bổ sung vào ĐT U19 Việt Nam.

Như đã thông tin trước đó, sau trận thua 0-2 trước U19 Lens mới đây trong chuyến tập huấn Châu Âu, HLV Guillaume Graechen thừa nhận với giới truyền thông rằng một số cầu thủ U19 Việt Nam đã bộc lộ không ít những giới hạn. Cũng theo ông Giôm, đội hình U19 Việt Nam đang tập huấn tại Châu Âu không hẳn là 22 cầu thủ tốt nhất sẽ thi đấu ở VCK U19 Châu Á 2014.

U19 Việt Nam sẽ xem xét tăng cường lực lượng sau khi trở về nước cuối tháng này. Quyết định này của ông Giôm nhận được sự đồng tình cao từ nhiều nhà chuyên môn, cũng như mang đến cơ hội được gọi lên tuyển đối với nhiều cầu thủ vừa thể hiện khá tốt tài năng của mình ở giải vô địch U19 Quốc gia vừa qua.

Hoàng Văn Khánh (số 5) sẽ được gọi trở lại U19 Việt Nam?

Ông Giôm cùng các đồng sự ở ĐT U19 Việt Nam bận công tác huấn luyện nên không có nhiều thời gian theo dõi được các trận đấu ở VCK U19 Quốc gia vừa qua. Nhưng từ đầu năm 2014, Ban tuyển chọn của VFF đã được thành lập (gồm các ông Ngô Lê Bằng, Trương Hải Tùng, Nguyễn Sỹ Hiển, Phạm Như Thuần…) với nhiệm vụ theo dõi các cầu thủ thi đấu tại vòng loại và VCK giải U19 Quốc gia 2014 nhằm đảm bảo lực lượng tốt nhất cho ĐT U19 Việt Nam chuẩn bị tham gia giải U19 Đông Nam Á 2014, cũng như mục tiêu giành vé dự VCK U20 Thế giới 2015 nếu thi đấu tốt tại VCK U19 Châu Á 2014.

Qua các buổi làm việc với HLV Graechen Guillume, Ban tuyển chọn của VFF cũng đã thống nhất các tiêu chí tuyển chọn và các vị trí cần tuyển chọn. Theo đó, bên cạnh việc tập trung vào các điểm còn hạn chế của ĐT U19 QG như thủ môn, trung vệ, tiền vệ biên, tiền đạo, thì các cầu thủ thật sự xuất sắc ở các vị trí khác cũng được xem xét để đưa vào danh sách.

Sau khi VCK U19 Quốc gia diễn ra tại Pleiku kết thúc, Ban tuyển chọn đã họp và thống nhất danh sách 16 cầu thủ được đề xuất cho HLV Guillaume Graechen lựa chọn bổ sung lực lượng cho ĐT U19 Việt Nam. Sau khi trở về nước, ông Giôm sẽ dựa trên những số liệu liên quan đến 16 cầu thủ này được Ban tuyển chọn gửi để có những sự lựa chọn các nhân tố tốt nhất cho U19 Việt Nam chuẩn bị cho chuyến tập huấn Nhật Bản (từ 8/6 đến 30/6).

Trong bản danh sách 16 cầu thủ kể trên, U19 SLNA có đến 4 cầu thủ trẻ góp mặt, đứng ở vị trí thứ 2 là Trung tâm đào tạo bóng đá Viettel với 3 cầu thủ, nhà đương kim vô địch U19 Quốc gia Hà Nội T&T chỉ có 2 cầu thủ góp mặt. Đáng chú ý, trong danh sách này còn có 2 gương mặt khá quen thuộc từng nhiều lần được ông Giôm gọi vào U19 Việt Nam là Lưu Công Sơn (Viettel) và Hoàng Văn Khánh (SLNA). Đặc biệt, Hoàng Văn Khánh chính là trung vệ đã bị ông Giôm loại khỏi ĐT U19 Việt Nam sau pha bóng có phần thô bạo với cầu thủ U19 Tottenham ở Nutifood Cúp hồi tháng 1.

Danh sách đề cử 16 cầu thủ bổ sung cho U19 Việt Nam:

Vị trí thủ môn: Dương Quang Tuấn (Hà Nội T&T), Trần Minh Toàn (Tây Ninh)

Vị trí trung vệ: Lục Xuân Hưng (Thanh Hoá), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Hoàng Văn Khánh (SLNA), Trần Anh Thi (Tây Ninh)

Vị trí hậu vệ trái: Đàm Tiến Dũng (Viettel)

Vị trí tiền vệ biên: Nguyễn Xuân Minh (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội T&T), Phan Văn Đức (SLNA), Nguyễn Đoàn Duy Anh (Khánh Hoà)

Vị trí tiền đạo: Lê Thanh Bình (Thanh Hoá), Phan Văn Long (SHB Đà Nẵng), Lưu Công Sơn (Viettel), Nguyễn Viết Nguyên (SLNA), Hồ Tuấn Tài (SLNA)

Phạm Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục