Để có danh hiệu đầu tiên, Pellegrini nên cương quyết với Demichelis

20:02 Thứ bảy 01/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chỉ còn 1 trận đấu, Manuel Pellegrini nhiều khả năng sẽ có danh hiệu đầu tiên tại Cúp Liên đoàn. Nhưng câu hỏi được đặt ra, liệu có nên giữ Demichelis đá chính?

Đến với Man City, Pellegrini rõ ràng đã nhận ra tuyến yếu nhất của đội bóng thành Manchester là nơi hàng thủ. Ngay lập tức, ông mang Martin Demichelis, học trò của mình ở Malaga đến sân Etihad để giải quyết bài toán này. Tuy nhiên, những biểu hiện gần đây của cầu thủ này đang cho thấy Pellegrini đã sai.

Trong hai trận đấu quan trọng của tháng Hai, trước Chelsea và Barcelona, Martin Demichelis là mắt xích yếu nhất bị các đối thủ khai thác. Cụ thể, trong lần đối đầu cùng Chelsea, anh đươc sắp xếp chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, và hoàn toàn lép vế trước Hazard và Willian.

Martin Demichelis là nhân tố chính khiến Man City thất bại trước Barca. Ảnh: Internet.

Trận gặp Barcelona tại Champions League vừa qua, một lần nữa Demichelis lại là yếu tố dẫn đến thất bại cay đắng của đội bóng chủ sân Etihad. Anh bất lực trong việc kèm cặp Messi, và đỉnh điểm của sai lầm là chiếc thẻ đỏ oan nghiệt khiến Man City thất thủ 0-2 ngay trên sân nhà.

Thậm chí trong lần đụng độ Sunderland cách đây 4 tháng, người trực tiếp mắc lỗi trong bàn thua duy nhất của Man City vẫn là Demichelis. Anh đã không kèm được Bardsley, để cho cựu hậu vệ của M.U đánh bại thủ thành Pantilimon.

Trong lần tái ngộ "Mèo đen" tại trận chung kết Cúp Liên Đoàn, hơn ai hết HLV Pellegrini hiểu rõ mức quan trọng của trận đấu. Nếu có được chiến thắng, Pellegrini sẽ có danh hiệu đầu tiên không chỉ ở Man City mà còn là thành quả đầu tiên trong thời gian làm việc ở châu Âu.

Với chiếc thẻ đỏ hồi giữa tuần, ít nhiều tâm lý Demichelis bị ảnh hưởng, điều này khiến HLV Pellegrini phải cân nhắc nên loại anh ra trong một trận cầu có tính chất quan trọng tại Wembley, nhất là trong tay ông còn đó những cầu thủ tài năng khác như Nastasic và Lescott.
K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục