"Đế chế" của Nadal đã sụp đổ?

08:35 Thứ sáu 24/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sẽ là quá sớm để khẳng định triều đại thống trị trên mặt sân đất nện của Nadal đã kết thúc, song cũng khó có thể hy vọng anh "làm nên chuyện" ở Roland Garros nếu cứ chơi bằng phong độ hiện tại.

Nadal hồi đầu tuần này từng tuyên bố anh sẽ bảo vệ danh hiệu Roland Garros và tạo nên cú "decima" vô tiền khoáng hậu từ trước đến nay. Song chỉ chưa đầy một tuần sau những phát biểu hùng hồn nói trên anh đã "ngã ngựa" ngay tại vòng 3 Barcelona Open.

Thành tích này thậm chí còn kém hơn năm ngoái, khi Nadal lọt tới vòng đấu cho 4 tay vợt mạnh nhất. Từng thắng Fognini ở 4 lần đối đầu đầu tiên, nhưng riêng trong năm nay Nadal đã hai lần để thua đồng nghiệp người Italia, trước đó là ở trận bán kết Rio Open - giải đấu cũng diễn ra trên mặt sân bụi đỏ.

Nadal thông thường có thể chơi thất thường ở sân cứng, sân cỏ nhưng một khi được trở về sân đất nện sở trường anh như được hồi sinh. Song màn trình diễn của Rafa từ Monte Carlo sang Barcelona Open lại hết sức nghèo nàn.

Trong năm nay Nadal đã nhiều lần thất bại trước những đối thủ dưới cơ. Ảnh: Internet

Nếu trận thua Djokovic ở bán kết Monte Carlo có thể thông cảm được vì Nole đang có phong độ quá tốt, thì lần gục ngã mới đây dưới tay Fognini thật khó để người hâm mộ chấp nhận, nhất là Nadal sau Monte Carlo còn khẳng định anh đang đi đúng hướng và sẽ sớm lấy lại phong độ ở Barcelona Open.

Nadal ở trận đấu này mắc tới 30 lỗi tự đánh hỏng, tỉ lệ giao bóng giành điểm cực thấp (cả giao bóng 1 và giao bóng 2 đều dưới 60%) và chỉ giành được 17 điểm winner - bằng một nửa so với Fognini.

Rõ ràng trở ngại lớn nhất của Nadal không chỉ là riêng Djokovic nữa. Anh có thể gặp khó trước bất kỳ đối thủ nào. Ngoài Fognini, Nadal đã có tới 4 lần khác thua những đối thủ dưới cơ gồm Michael Berrer (Qatar Open), Tomas Berdych (Australian Open), Milos Raonic (Indian Wells), Fernando Verdasco (Miami Masters).

Sẽ là quá sớm để khẳng định "triều đại" của Nadal đã hết nếu chỉ dựa vào những thất bại nói trên. Song, cũng khó để người ta có thể tin rằng anh sẽ vô địch các giải lớn trước mắt và đặc biệt là giành cúp lần thứ 10 ở Roland Garros. Có lẽ Nadal vẫn chưa sẵn sàng cho một cuộc trở lại như giới mộ điệu và cả chính bản thân anh đang hy vọng.

Video Nadal thua Fognini ở vòng 3 Barcelona Open:

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục