Đè bẹp Israel, Nga đòi lại ngôi đầu từ tay Bồ Đào Nha

07:36 Thứ tư 11/09/2013

Trước một Israel yếu hơn, đoàn quân của Fabio Capello dễ dàng có được chiến thắng 3-1 qua đó đòi lại ngôi đầu bảng F từ tay Bồ Đào Nha.

Để tuột ngôi đầu bảng F vào tay Bồ Đào Nha do kém 2 điểm, cộng với việc chỉ phải tiếp đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Israel thế nên không có gì lạ khi ĐT Nga chủ động tấn công ngay từ những phút đầu của trận đấu.

Được sự cổ vũ của khán giả nhà, "những chú gấu" Nga không khó để tạo được thế trận áp đảo trước Israel. Dù vậy, các học trò của HLV Fabio Capello lại tỏ ra khá bế tắc trong việc tiếp cận với khung thành của đối phương.

Mãi đến phút 21 tuyển Nga với tạo ra được cơ hội thật sự đáng kể. Đón đường chuyền bổng bên cánh trái của đồng đội, Roman Shirokov băng vào đánh đầu đưa bóng dội xà ngang khung thành Israel.

Tuyển Nga rộng cửa đến Brazil mùa hè năm sau

Gần như ngay lập tức các học trò của HLV Guy Luzon có câu trả lời với cú nã đại bác ngoài vòng cấm của Elyaniv Barda tuy nhiên bóng đi chệch cột dọc đội chủ nhà.

CĐV đội chủ nhà suýt chút nữa được ăn mừng bàn thắng sau pha quăng chân bắt volley đẹp mắt của ngay sát vạch 5m50 Israel của Roman Shirokov ở phút 29. Từ đường câu bóng vào trong của đồng đội, cầu thủ mang áo số 15 ngả người dứt điểm tung lưới nhưng tiếc rằng bóng đi ra ngoài khung gỗ.

Dù vẫn tạo được thế trận lấn lướt, nhưng đội bóng xứ sở Bạch dương vẫn hoàn toàn bế tắc trong việc xuyên phá hàng phòng ngự của các vị khách đến từ Trung Đông.

Về cuối hiệp 1, Alexander Kerzhakov còn có cơ hội phá vỡ thế quân bình của trận đấu sau một pha xoay sở trong vòng cấm Israel. Có điều, thủ môn Doudou Aouate đã băng ra cản phá kịp thời trước pha dứt điểm ở góc hẹp của tiền đạo đội chủ nhà.

Tính trong 45 phút đầu tiên, mọi con số thống kê đều nghiêng về ĐT Nga. Đội chủ nhà chiếm tỷ lệ cầm bóng tới 62% và tung ra tới 8 cú dứt điểm trong đó có 3 lần trúng đích. Dù vậy, không một lần đội bóng của Don Fabio đưa bóng vào lưới đối thủ.

"Những chú gấu" Nga chơi bùng nổ trong hiệp 2

Qua giờ giải lao, cựu HLV tuyển Anh đã thực hiện liên tiếp hai sự thay đổi người khi ông tung vào sân 2 tiền vệ Denis Glushakov và Alan Dzagoev vào sân. Và cũng chỉ mất ít phút đội chủ nhà đã có được bàn thắng mở tỷ số.

Vasiliy Berezoutski đi bóng dũng mãnh bên cánh phải rồi đột nhập vòng cấm trước khi chuyền cho đồng đội dứt điểm. Bóng đập chân hậu vệ Israel tìm đến vị trí của hậu vệ mang áo số 14 và anh không bỏ lỡ cơ hội đưa tuyển Nga vượt lên dẫn trước.

Hưng phấn sau bàn thắng khai thông thế bế tắc, Aleksandr Aleksandrovich Kokorin nhanh chóng nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà với pha dứt điểm một chạm tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm ở phút 52.

Có được hai bàn thắng chóng vánh, đội chủ sân Luzhniki như cởi bỏ được sức áp lực tâm lý để rồi thoải mái bắn phá khung thành của Israel. Alexander Kerzhakov

Khó khăn càng thêm chồng chất đối với Israel sau khi Beram Kayal để tay chạm bóng trong vòng cấm đồng thời một quả penalty dành cho tuyển Nga ở phút 74.

Dù đội trưởng Roman Shirokov dứt điểm trúng cột dọc trên chấm 11m, nhưng cầu thủ vào thay người Denis Glushakov đã kịp thời ập vào đá bồi tung lưới đội khách lần thứ 3.

Nỗ lực của các cầu thủ Israel cũng chỉ được đền đáp với bàn thắng danh dự ở phút bù giờ cuối cùng. Với 3 điểm có được trong trận đấu này, ĐT Nga có được 18 điểm vươn lên dẫn đầu bảng F với 1 điểm nhiều hơn Bồ Đào Nha.

Video tổng hợp trận đấu:

Bàn thắng: Berezutski 50', Kokorin 52', Glushakov 74' - Eran Zahavi 90'+4

Đội hình ra sân:

Nga: Akinfeev, Kozlov, Ignashevitch, Berezoutski, Kombarov, Denisov, Fayzulin, Shirokov, Kerzhakov, Kokorin, Kerzhakov

Israel: Aouate, Ben Haim, Yeiny, Keinan, Davidadze, Zahavi, Alberman, Natcho, Rafaelov, Melikson, Barda

Thiên Bình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục