Đè bẹp Hamburg, Dortmund đòi lại ngôi đầu từ Bayern

08:38 Chủ nhật 15/09/2013

Chỉ ít giờ sau khi Bayern Munich lên ngôi đầu bảng Bundesliga nhờ chiến thắng 2-0 trước Hannover, Borussia Dortmund đã lấy lại vị trí dẫn đầu của mình với thắng lợi hủy diệt 6-2 trước Hamburg.

Được chơi trên sân nhà, Dortmund đã có sự khởi đầu tuyệt vời khi vượt lên dẫn trước 2-0 chỉ sau 22 phút đầu tiên của trận đấu. Tân binh Aubameyang là người mở tỷ số cho Dortmund với một pha dứt điểm quyết đoán sau đường chuyển dài của Schmelzer.

Đè bẹp Hamburg, Dortmund đòi lại ngôi đầu từ Bayern

Chỉ 3 phút sau đó, đến lượt một tân binh khác là Mkhitaryan lên tiếng với pha dứt điểm hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà. Tưởng như Dortmund sẽ dễ dàng đè bẹp Hamburg thì đội khách bất ngờ vùng lên và có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 26 với một pha solo và dứt điểm ngoạn mục của Zhi-Gin Lam.

Ngay đầu hiệp 2, Hamburg tiếp tục gây bất ngờ khi gỡ hòa 2-2 với pha đánh đầu cận thành chính xác của Westermann từ quả đá phạt của Van der Vaart. Tuy nhiên, kể từ lúc này, trận đấu lại hoàn toàn thuộc về Dortmund. Aubameyang hoàn tất cú đúp của mình trong trận đấu này với pha dứt điểm chéo góc đẹp mắt ở phút 65 sau đường kiến tạo của Mkhitaryan.

Đến phút 73, tỷ số đã là 4-2 cho Dortmund khi Lewandowski dứt điểm kỹ thuật từ khoảng cách hơn 10m sau nỗ lực tuyệt vời của Reus. Và chính Reus là người ghi bàn tiếp theo cho Dortmund bằng một pha dứt điểm khôn khéo, đưa bóng qua hai chân hậu vệ đối phương để đánh lừa thủ thành Adler.

Chiến thắng chung cuộc 6-2 cho Dortmund được Lewandowski ấn định ở phút 81 với một pha đánh đầu cận thành đơn giản.

Với chiến thắng hoành tráng này, Dortmund là đội duy nhất ở Bundesliga duy trì được thành tích toàn thắng sau 5 vòng đầu tiên. Bayern xếp thứ hai với 13 điểm sau 4 trận thắng và 1 trận hòa.

Kết quả

Hertha BSC 0 - 1 Stuttgart

Bayern Munich 2 - 0 Hannover 96

Bayer Leverkusen 3 - 1 Wolfsburg

Werder Bremen 0 - 3 Eintracht Frankfurt

Mainz 05 0 - 1 Schalke 04

Augsburg 2 - 1 Freiburg

Borussia Dortmund 6 - 2 Hamburg
V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục