Đây mới đúng là “ngựa ô”

18:13 Thứ bảy 28/06/2014

Một câu chuyện bên lề: Hoàng hậu Mathilde khi đến thăm đội tuyển Bỉ đã nhầm khi chúc mừng Lukaku thay vì Origi đã ghi bàn trong trận thắng Nga 1-0 để đưa Bỉ vào vòng 2. Một chuyện nhầm lẫn thú vị nhưng không bất ngờ. Bóng đá Bỉ luôn nép sau cái bóng của người hàng xóm Hà Lan đến mức người ta nói vui rằng, cứ mỗi kỳ giải bóng đá lớn của thế giới đến thì có thể tìm ra người Hà Lan ở bất kỳ sân vận động nào nhưng gặp dân Bỉ thì phải đến các điểm du lịch.

Thậm chí đến World Cup lần này, dù là hạt giống nhưng người ta thậm chí có thể quên mất chuyện Bỉ là 1 trong 4 đội đầu bảng toàn thắng và hiện tràn trề cơ hội đi tiếp vào tứ kết khi đối thủ của họ sắp đến chỉ là đội tuyển Mỹ, đội mà họ từng thắng 4-2 hồi năm ngoái.

Bỉ mới xứng đáng là ngựa ô của World Cup 2014.

Trong một bảng đấu không nặng, Bỉ vẫn như một cỗ máy mới chạy xong phần rô-đa, nhưng ít người biết, năng lực của họ đang nằm ở ngưỡng nào. Đến Brazil với một đội hình nhiều hảo thủ nhưng Bỉ lại giới thiệu một chân sút 20 tuổi Origi gần như vô danh, chỉ có cơ hội sau khi chân sút Benteke bị chấn thương giờ cuối. Có vẻ như những gì nguy hiểm nhất của Bỉ vẫn chưa được thấy.

Không ai khác, chính Hàn Quốc là “nạn nhân” mới nhất của họ. Đá hơn người suốt hiệp 2 và nỗ lực tìm chiến thắng để vào vòng 16 đội, nhưng Hàn Quốc không đủ kinh nghiệm để chọc thủng lưới thủ thành Courtois. Ngược lại, chỉ bằng một pha tấn công đơn giản, trung vệ Vertonghen đã ghi bàn sau một pha sút bóng từ xa của Origi khiến thủ thành Hàn Quốc không kiểm soát được. Xin nhớ, đây là trận đấu mà HLV Marc Wilmots cất đến 4 trụ cột và nhường sân cho Hàn Quốc tấn công.

Xem ra, ngay đến Hoàng gia Bỉ mà còn nhầm lẫn đội tuyển của họ thì các đối thủ của Bỉ khó mà biết hết được sức mạnh của thầy trò ông Wilmots, một “con ngựa ô” của World Cup 2014 theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.
Đăng Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục