Đây là sự khác biệt giữa U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản?

07:41 Thứ tư 10/09/2014

Trong cuộc họp báo sau trận, HLV Guillaume Graechen đã thẳng thắn chỉ ra sự khác biệt giữa U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản.

So với lần gặp nhau hồi tháng 1, rõ ràng U19 Việt Nam đã tiến bộ vượt bậc về kĩ chiến thuật lẫn sự tự tin trong lần tái đấu U19 Nhật Bản. Tuy nhiên, dù dẫn trước song các học trò của HLV Graechen vẫn để thua ngược và nhận thất bại 2-3.

Nói về thất bại này, nhà cầm quân người Pháp đã chỉ ra sự khác biệt lớn giữa U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản. Đó là việc đội bạn có nhiều cầu thủ đang chơi ở giải VĐQG, trong khi U19 Việt Nam thì không. Chính trải nghiệm này giúp các cầu thủ trẻ của U19 Nhật Bản ra sân với tâm lí vững vàng hơn.

“Những trận đấu cọ xát sẽ giúp các cầu thủ điều chỉnh tâm lý tốt hơn trong các trận đấu sắp tới. U19 Việt Nam không có những cầu thủ thi đấu cho các đội bóng tại giải vô địch quốc gia. Ngược lại, U19 Nhật Bản lại có nhiều cầu thủ thi đấu cho các đội bóng tại J.League. Đây là khác biệt rất lớn!”, HLV Guillaume Graechen chia sẻ trong buổi họp báo sau trận.

HLV Graechen thừa nhận U19 Việt Nam đã có sự tiến bộ lớn so với trận gặp U19 Nhật Bản hồi tháng 1. Bên cạnh đó, ông cũng chỉ ra những điểm yếu mà các học trò của mình chưa thể cải thiện.

“Tôi nhớ trận đấu hồi tháng 1, U19 Việt Nam chỉ có 3 cú sút, thậm chí trận đấu đó chúng ta đã có thể thua 15 bàn. Trận này chúng tôi thi đấu tốt, có nhiều cơ hội ghi bàn nhưng đã bỏ lỡ. Trong khi đó, U19 Nhật Bản có 3 cơ hội rõ ràng ở hiệp 2 nhưng đã tận dụng thành công. Chúng tôi trả giá vì những sai lầm cá nhân”, nhà cầm quân người Pháp nói thêm.

Cuối cùng, HLV Graechen đã bày tỏ mối lo ngại trước U19 Myanmar, đối thủ của U19 Việt Nam ở vòng bán kết.

“Trận bán kết với U19 Myanmar sẽ là trận đấu rất khó khăn, phức tạp. Họ là đội bóng đã ăn tập với nhau suốt 2 năm nay và có nhiều cầu thủ rất tốt như số 9 (Aung Thu), số 8 (Maung Maung Soe). Nhìn chung chúng tôi sẽ chơi mạnh mẽ hơn, tránh những sai lầm ở hàng phòng ngự để đạt được kết quả tốt”, ông Graechen tiếp lời.

Theo lịch, trận bán kết 1 giải U19 Đông Nam Á sẽ diễn ra vào 19h00 ngày 11/9 tới giữa U19 Việt Nam và U19 Myanmar. Đây là đối thủ mà thầy trò Graechen vừa để thua ở trận chung kết giải U22 Đông Nam Á.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục