Đây! Kế hoạch khóa chặt Messi của Ancelotti

15:03 Thứ sáu 20/03/2015

Manuel Pellegrini đã thất bại trong kế hoạch 'khóa chết' Lionel Messi và Carlo Ancelotti không muốn đi vào vết xe đổ của người đồng nghiệp.

Mối quan tâm hàng đầu của Carlo Ancelotti hiện nay là làm thế nào để hạn chế tối đa khả năng của Lionel Messi. HLV Real Madrid đã được chứng kiến sức công phá và tầm ảnh hưởng của cầu thủ người Argentina làm được trong trận gặp Man City. Rõ ràng đó thực sự là mối nguy hiểm rất lớn với Real Madrid.

Ramos và Marcelo phải hạn chế khả năng của Messi

Messi đang chạm đỉnh phong độ và Ancelotti bắt buộc phải lên một kế hoạch cụ thể để bắt chết cầu thủ này. Tờ Sport tiết lộ, buổi tập ngày hôm qua của Real HLV người Italia đã chỉ định hai cầu thủ gồm Ramos và Marcelo đảm nhận nhiệm vụ quan trọng này.

Ancelotti đã hướng dẫn cụ thể Ramos và Marcelo cách di chuyển, kèm người để hạn chế sợi dây liên kết giữa Messi và Neymar - Suarez. Bộ đôi cầu thủ này nắm vai trò quan trọng trong việc phong tỏa, cản phá và nhận định tình huống tấn công của đối thủ. Hỗ trợ phía trên sẽ là bộ đôi Isco và Kroos. Hai cầu thủ này có nhiệm vụ thường xuyên thi đấu lùi sâu để bọc lót cho hàng hậu vệ. Những tình huống đánh chặn hiệu quả cũng được yêu cầu với các cầu thủ Real Madrid.

Mục tiêu rất rõ ràng của Real là khiến số 10 của Barca tiếp xúc càng ít với bóng càng tốt. Giảm thiểu tối đa khả năng phối hợp của bộ ba MNS sẽ giúp Real dễ thở hơn. Có thể nói cách mà Carlo Ancelotti đang làm giống hệt với những gì mà Jose Mourinho đã chỉ đạo các cầu thủ Real trước đây. "Người đặc biệt" phân công cụ thể nhiệm vụ từng người làm thế nào để bắt chết Messi.

Sự trở lại của Ramos ở thời điểm nhạy cảm này có ý nghĩa cực kỳ quan trọng với Real. Hệ thống phòng ngự kiên cố sẽ là cơ sở để đội bóng này nghĩ tới một trận đấu có kết quả thuận lợi vào rạng sáng ngày 23/3 tới đây.

Nguyễn Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục