Đẩy 'bom xịt' sang Everton, Napoli đã thừa nhận thất bại hoàn toàn

20:13 Thứ bảy 27/07/2024

Cầu thủ kiến thiết người Đan Mạch đã rời Partenopei chỉ sau một mùa giải chật vật ở nước Ý.

Napoli đã đầu tư 30 triệu euro vào Jesper Lindstrom cách đây chưa đầy 12 tháng, vậy tại sao anh lại bị đẩy đến Everton chỉ sau một mùa giải ở Serie A?

The Toffees hiện đã hoàn tất việc ký hợp đồng với tiền vệ 24 tuổi bằng bản hợp đồng cho mượn 2,5 triệu euro kèm theo tùy chọn mua đứt trị giá 22,5 triệu euro, cũng trang trải tiền lương của anh trong suốt mùa giải 2024-25.

Everton hy vọng Lindstrom có ​​thể mang đến sự sáng tạo cần thiết ở một phần ba cuối sân và sẵn sàng chấp nhận rủi ro sau mùa giải không thuyết phục của tiền vệ này với Napoli.

Lindstrom được cho mượn ở nước Anh.

Trước khi chuyển đến Ý, Lindstrom đã trải qua hai mùa giải ở Đức với Eintracht Frankfurt, nơi anh nổi lên như một tài năng thú vị của bóng đá châu Âu và được trao giải Tân binh xuất sắc nhất Bundesliga mùa giải 2021-22.

Với The Eagles, cầu thủ kiến ​​thiết người Đan Mạch đã ghi được 14 bàn thắng và có 14 pha kiến ​​tạo trong 80 trận đấu, gây ấn tượng với khả năng di chuyển không bóng, tốc độ bùng nổ và gây sức ép lên đối thủ. Mặc dù cú chạm bóng đầu tiên của anh còn vụng về một chút, nhưng kỹ năng mở ra khoảng trống cho các đồng đội đã khiến tiền vệ này trở thành một triển vọng đáng chú ý.

Napoli quyết định đặt cược vào Lindstrom sau thành công từ Scudetto 2022/23, đầu tư 30 triệu euro vào cầu thủ kiến ​​thiết này, với hy vọng anh có thể hòa nhập tốt với hệ thống 4-3-3 mới dưới thời Rudi Garcia. Tuy nhiên, mọi thứ không hề đơn giản như vậy ở thủ phủ vùng Campania.

Trong 10 trận đầu tiên tại Serie A, Lindstrom chỉ ra sân ngay từ đầu một lần, vào sân từ băng ghế dự bị chưa đầy 30 phút trong sáu trận và bị thay ra ba lần, đây không phải là khởi đầu tốt đối với cầu thủ 24 tuổi này.

Những vấn đề lớn hơn tại Napoli cuối cùng đã buộc Aurelio De Laurentiis phải thay đổi vào tháng 11, sa thải huấn luyện viên người Pháp và bất ngờ đưa Walter Mazzarri tới tiếp quản. Thật không may cho cầu thủ kiến ​​thiết Đan Mạch, sự biến chuyển này không giúp cải thiện vận may của anh.

Dưới thời Mazzarri, Lindstrom không đá chính một lần nào ở Serie A, chủ yếu là vào sân từ băng ghế dự bị, với sự tham gia lớn nhất của anh cũng chỉ là 31 phút trước Genoa. Một lần nữa, tiền vệ này không tạo ra được tác động đủ lớn và tiếp tục vật lộn giữa sự hỗn loạn ở Partenopei.

Đến thời điểm này, Napoli rõ ràng đã bắt đầu mất niềm tin vào Lindstrom. Huấn luyện viên thứ ba của họ trong mùa giải 2023-24, Francesco Calzona, về cơ bản cũng không trao cho cầu thủ kiến ​​thiết người Đan Mạch cơ hội nào để chứng tỏ bản thân, để anh vào sân từ ghế dự bị sáu lần và chỉ cho ngôi sao 24 tuổi đá chính một trận.

Cả 3 HLV đều không tin tưởng Lindstrom.

Không khó để hiểu tại sao cầu thủ người Đan Mạch lại không gây ấn tượng trong mùa giải đầu tiên với Napoli. Anh phải vật lộn để ổn định chỗ đứng khi câu lạc bộ sa lầy trong tình trạng khó khăn hậu Scudetto. Tiền vệ này hầu như không có cơ hội chứng minh mức giá 30 triệu euro của mình là xứng đáng.

Việc Lindstrom chuyển đến Everton là cơ hội hoàn hảo để tiền vệ sinh năm 2000 chứng tỏ bản thân tại nước Anh. Rõ ràng anh rất khao khát làm lại từ đầu sau khi bị coi là thất bại ở Napoli, đội bóng hiện đã bắt đầu một dự án mới dưới thời Antonio Conte.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 20:13 27/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục