Davis Cup 2015: Serbia và Pháp sớm giành vé tứ kết

07:35 Thứ ba 10/03/2015

Sớm vượt lên dẫn trước với tỷ số 3-0 ngay trong ngày thi đấu thứ 2, tuyển Serbia và tuyển Pháp sớm giành vé lọt vào tứ kết World Group của Davis Cup 2015 mà không cần quan tâm đến kết quả 2 trận đánh đơn cuối cùng. Novak Djokovic tiếp tục sắm vai người hùng cho đội tuyển Serbia; trong khi đó, cả 4 tay vợt hiện diện trong đội hình tuyển Pháp đều góp công giúp tuyển Pháp vượt lên dẫn trước 3-0 trên đất Đức…

Màn trình diễn xuất sắc của Djokovic - đương kim số 1 thế giới, ĐKVĐ Australian Open và Wimbledon đã giúp cho tuyển Serbia giành được 2 điểm rất quan trọng. Trong trận đấu mở màn ở Trung tâm thể thao Kraljevo (Kraljevo, Serbia) của trận đấu Serbia - Croatia, Djokovic vẫn “lĩnh ấn tiên phong” đánh bại Mate Delic (hạng 158 ATP) 6/3, 6/2 và 6/4. Sau khi Victor Troicki (hiện xếp hạng 41 ATP) giúp cho tuyển Serbia gia tăng cách biệt lên thành 2-0 với chiến thắng ngược dòng ngoạn mục có điểm số 4/6, 1/6, 6/3, 6/2, 6/1 trước Borna Coric (hạng 61 ATP). Tiếp đó, Djokovic hợp cùng Nenad Zimonjic (chuyên gia đánh đôi, hiện đang xếp hạng 4 đôi thế giới) đánh bại bộ đôi Marin Draganja và Franko Skugor với điểm số 6/3, 6/4 và 6/1.

Novak Djokovic tiếp tục sắm vai người hùng cho tuyển Serbia.

HLV trưởng - đội trưởng của tuyển Serbia, ông Bogdan Obradovic cho biết: “Mọi thứ có thể thoạt nhìn rất dễ dàng, nhưng thực tế không phải như vậy. Novak đã chơi một trận đấu khó tin trong ngày hôm nay và chúng tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi giành vé tham dự vòng tứ kết với một trận thắng ở nội dung đánh đôi”. Về phần mình, Zimonjic cho biết: “Thật tuyệt vời khi được sát cánh trên sân đấu với Novak. Với anh, việc thích nghi với khả năng đánh đôi quả là điều không hề dễ dàng vì anh ấy không thường đánh đôi ở các giải đấu thuộc ATP World Tour. Tôi thực sự sung sướng khi cả 2 chúng tôi đã chơi theo phong cách vừa rồi”.

Nếu như chiến thắng của tuyển Serbia trước tuyển Croatia mang đậm dấu ấn cá nhân của Djokovic, thì chiến thắng của tuyển Pháp trước tuyển Đức tại sân Fraport Arena (Frankfurt, Đức) lại là màn đóng góp của cả tập thể. Cả 4 tay vợt của tuyển Pháp là Gilles Simon (hạng 14 ATP), Gael Monfils (hạng 19 ATP), Juluen Benneteau (hạng 27 ATP) và Nicholas Mahut (hạng 18 đôi ATP) đều đóng góp sức mình cho chiến thắng 3-0 sau ngày thi đấu thứ 2.

Simon “lĩnh ấn tiên phong” đã đánh bại Jan-Lennard Struff (hạng 74 ATP) khá khó nhọc với điểm số 7/6 (7-4), 2/6, 6/7 (1-7), 6/2 và 10/8; Monfils dễ dàng nâng tỷ số lên thành 2-0 khi đánh bại Philipp Kohschreiber (hạng 28 ATP) 6/4, 7/5 và 7/6 (7-4); sau đó, bộ đôi Benneteau (hiện cũng xếp hạng 7 đôi ATP) và Mahut đã hạ gục bộ đôi người Đức là Benjamin Becker (hạng 39 đôi ATP) và Andre Begemann (hạng 42 đôi ATP) với điểm số 6/4, 6/3 và 6/2.

Mahut nhận xét sau khi giành chiến thắng ở trận đánh đôi quyết định: “Chúng tôi bắt đầu chơi quyết tâm hơn, khát khao hơn và vẫn tỏ ra vững chắc trong các tình huống cầm giao bóng (Benneteau và Mahut đã giành chiến thắng trong cả 15 lần cầm giao bóng 1 trong suốt trận đánh đôi)”. Đội trưởng của tuyển Pháp Arnaud Clement cho biết: “Đây là một bộ đôi hoàn hảo cho đội tuyển. Trong những trận đấu quần vợt, đặc biệt là trong những trận đánh đôi, tình thế sẽ xoay chuyển rất nhanh, và rõ ràng, họ đã tập trung tối đa cho đến tận những điểm số cuối cùng. Tôi rất tự hào về họ”.

Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục