David Villa tại Barca: Vị trí nào cho anh?

23:04 Thứ ba 11/12/2012

Hai trận liên tiếp không được ra sân; từng ghi được bàn thắng quyết định khi trở lại sân cỏ; tất cả vẫn chưa đủ chứng minh Villa đã trở lại? Lòng thử thách của tiền đạo mang áo số 7 này đang trải qua một giai đoạn thử thách vô cùng khắc nghiệt.

Rất nhiều người hâm mộ chân sút David Villa đang mong chờ ngày anh được ra sân đường đường chính chính trong đội hình xuất phát ở hầu hết các trận, chứ không phải thui thủi vào thi đấu từ băng ghế dự bị. Liệu những phẩm chất của tiền đạo này sau ngày trở lại đã đủ để thuyết phục được Tito Vilanova hay chưa? Anh đã thi đấu như thế nào khi được trao cơ hội?

David Villa. Ảnh: Getty

Villa đã trở lại, David đã ghi bàn, El Guaje cũng từng có mặt trong đội hình xuất phát. Nhưng nếu chỉ dựa vào việc anh từng ghi bàn thắng quyết định vào lưới Sevilla để mang về chiến thắng cho Barca để phán xét mọi chuyện thì chưa đủ sức. Hai trận đấu liên tiếp phải ngồi chôn chân trên băng ghế dự bị khiến lòng quyết tâm của tiền đạo này bị rạn nứt ít nhiều. Từng tự nói với mình rằng phải kiên nhẫn nhưng đã hai tháng từ ngày anh nói điều đó, đến nay mọi chuyện chưa có chiều hướng tiến triển hơn.

David Villa đã không ra sân trong hai trận đấu gần đây nhất khi Barca đá với Athletic Bilbao và Real Betis. Có gì đó rất lạ đang diễn ra trong mối quan hệ giữa Tito Vilanova và Villa. Khi Cesc Fabregas bị chấn thương, đáng lẽ người vào sân phải là El Guaje, nhưng lại là Alexis, cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương và thi đấu khá tệ trong thời gian trước đó. Tiếp theo, khi Pedro ra nghỉ, Thiago mới là cầu thủ được đưa vào sân chứ không phải là Villa. Tại sao?

Trên lý thuyết ở trận đấu tới đây gặp Cordoba tại Cúp nhà vua, Villa sẽ được đá chính. Đó cũng có thể là cơ hội tiền đạo này chứng minh thời gian vừa qua anh đã rất chăm chỉ khổ luyện. Khi không còn là sự lựa chọn chính trên hàng công, % Villa được đá với những ngôi sao bên cạnh mình càng ít lại và anh luôn phải tự vật lộn để tìm bàn thắng cho mình. Khó khăn chồng chất cho chân sút đã trở lại sau một thời gian dài chấn thương.

Với tuổi tác và phong độ như hiện tại, khả năng kỳ chuyển nhượng mùa đông này Barca sẽ không giữ chân "số 7". Và phải chăng động thái của Tito Vilanova là tín hiệu cho biết thời gian của Villa tại Barca sắp hết. Không thiếu CLB lớn muốn có sự phục vụ của chàng tiền đạo xứ Asturias, có chăng là tham vọng của anh tại CLB xứ Catalan vẫn còn.

Eariz | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục