David Villa không phải là "hàng quá đát"

10:05 Thứ tư 14/08/2013

David Villa tới Atletico mang theo tham vọng được trở lại với đẳng cấp của chính mình sau hai mùa giải có thể coi là lãng quên tại Barcelona, nơi anh chỉ là cái bóng để Lionel Messi tỏa sáng.

Mùa giải đầu tiên ở Barca thật đẹp với David Villa, có lẽ là đẹp nhất trong sự nghiệp của anh. Chơi bên cạnh Messi, anh thăng hoa rạng rỡ, giành được những danh hiệu cao quý như chức vô địch Liga và Champions League lần đầu tiên trong sự nghiệp. Nhưng đó cũng là mùa bóng duy nhất mà David Villa được nhắc đến như một người hùng.

Đến giữa mùa thứ Hai, anh bị gãy chân tại Cúp thế giới các CLB. Cũng vì chấn thương này, Villa nghỉ hết mùa giải và không thể dự EURO 2012. Đến khi trở lại, "El Guaje" cũng không thể tìm lại được phong độ. Sự ưu ái mà Tito Vilanova dành cho Alexis Sanchez dần lấy mất cơ hội của Villa.

Một trong những nguyên nhân khiến Villa bị Tito bỏ mặc là bởi mối quan hệ giữa anh với Messi không được tốt đẹp. Hai ngôi sao này từng thể hiện sự bất đồng với nhau ngay cả trên sân bóng. Dù Barca đã che đậy bằng những thông cáo phủ nhận nhưng mâu thuẫn giữa hai người vẫn không thể được hàn gắn. Như một hệ quả, hết mùa giải, David Villa bị bán đi với lý do tuổi tác của chân sút này không còn phù hợp với đội bóng xứ Catalunya.

David Villa sẽ hồi sinh trong màu áo Atletico?

David Villa tới Atletico theo một bản hợp đồng rẻ mạt (5 triệu euro, Barca thậm chí chỉ nhận được 2,5 triệu euro trả trước). Nhưng Atletico không coi anh là một bản hợp đồng quá đát. Trong ngày ra mắt đội chủ sân Vicente Calderon, "El Guaje" đã khiến người hâm mộ Atletico phát sốt. Các CĐV của Atletico coi anh như một người hùng, người có thể thay thế xứng đáng cho Falcao, người tới Monaco với mức phí chuyển nhượng lên tới 60 triệu euro.

Tại Atletico, Villa sẽ không có những chuyên gia làm bóng hàng đầu như Xavi hay Iniesta. Anh cũng không có được sự hỗ trợ của một thiên tài như Messi. Nhưng như Villa nói trong ngày ra mắt đội bóng mới, anh đang có cơ hội để trở lại chính mình.

Cần phải nhấn mạnh rằng, trước khi đầu quân cho Barcelona, David Villa đã là một sát thủ đáng gờm ở Valencia. Dù chỉ là một đội bóng ở bậc khá nhưng Villa vẫn luôn nằm trong tốp những cây săn bàn của sân chơi Liga. Lúc này, ở Atletico, một đội bóng nuôi tham vọng lớn hơn, Villa vẫn có những sự hỗ trợ từ những đồng đội mới.

Vấn đề lớn nhất của Villa là yếu tố tuổi tác (32 tuổi). Diego Simeone nhận thấy điều đó. Để hỗ trợ cho anh, nhà cầm quân người Argentina đã đưa về Julio Baptista, một cầu thủ tấn công có nền tảng thể lực dồi dào. Simeone muốn Villa được chơi đúng với vị trí quen thuộc của anh, một trung phong đúng nghĩa. Nhiệm vụ của anh là luôn xuất hiện bên trong vòng cấm, gây ra sự rối loạn cho đối phương bằng sự đa dạng trong di chuyển và dứt điểm vốn có của mình để các mũi tấn công khác có thêm khoảng trống để xuyên phá.

Đó mới chính là sở trường của tiền đạo xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha.

T.Giáp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục