David Silva: Xứng đáng là Galactico kế tiếp

09:56 Thứ ba 06/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong số những tiền vệ làm bóng hàng đầu thế giới như Oscar, Ivan Rakitic, Koke, cái tên mà HLV Ancelotti thực sự nên đưa về Bernabeu chính là David Silva.

Trong sơ đồ 4-3-3 hiện tại mà HLV Ancelotti áp dụng cho Real Madrid, ba cái tên thường xuyên đá chính ở trung tuyến là Xabi Alonso, Luka Modric và Angel Di Maria. Nếu như hai cầu thủ đầu tiên nghiễm nhiên chắc suất ở trung tâm hàng tiền vệ, thì cầu thủ chơi cao nhất để dẫn dắt lối chơi chưa thực sự khiến HLV người Ý hài lòng. Cho dù là người đá chính thức – Di Maria hay dự bị - Isco vẫn chưa là “số 10” đúng nghĩa.

Di Maria đúng là có một cái “kèo trái” khá dị, giúp anh dễ dàng tung ra những đường chuyền sắc như dao cạo, đưa đồng đội vào những cơ hội ghi bàn rõ rệt. Tuy nhiên, vị trí sở trường của anh lại là ở hai bên hành lang cánh, nơi có thể phát huy tốc độ của anh. Việc đưa anh vào vai trò “số 10” đã tương đối ổn, nhưng về lâu dài, đó không phải là giải pháp hay.

David Silva rất xứng đáng đứng vào hàng ngũ Galacticos

Trong khi đó, tiền vệ trẻ Isco thi đấu tốt hồi đầu mùa, khả năng săn bàn cũng được kiểm chứng, nhưng anh vẫn chưa cho thấy việc mình có thể dẫn dắt lối chơi cho toàn đội, cũng như tầm ảnh hưởng trên sân. Hơn nữa, không phải lúc nào Isco cũng thi đấu hay như kì vọng. Anh vẫn cần thời gian để trưởng thành hơn nữa.

Do đó, HLV Ancelotti đã nhắm tới nhiều cái tên để chiêu mộ trong kì chuyển nhượng năm nay. Không ngạc nhiên khi trong danh sách xuất hiện nhiều tiền vệ tấn công xuất sắc, như Oscar, Ivan Rakitic, Koke hay Phillipe Coutinho. Nhưng qua những màn trình diễn trong mùa giải năm nay, lẫn các năm trước cho thấy David Silva mới là nhân tố mà Ancelotti đang tìm kiếm. Nếu Silva trở thành một Galactico, đội hình Real Madrid sẽ có thêm một tiền vệ sáng tạo tuyệt vời, một đồng đội tốt cho những Ronaldo, Bale, Alonso,…

David Silva là người có vai trò kết nối các cầu thủ trên sân, giúp CLB trở thành một khối thống nhất. Khi cựu tiền vệ Valencia có bóng, không thể đoán được chính xác vị trí mà anh sẽ chuyền, trong khi đó anh lại không cần mất nhiều thời gian để quan sát các đồng đội di chuyển. Những đường chuyền của Silva luôn có độ nguy hiểm cao, không thua gì Oezil ngày trước. Là chuyên gia phân phối bóng, “số 21” của Man City có thể kiến tạo cho đồng đội từ những tình huống cố định lẫn bóng sống.

Mặc dù không ghi bàn nhiều (chỉ mới có 7 bàn thắng), nhưng 14 đường kiến tạo của Silva là một thống kê không tồi. Hơn nữa, khả năng dứt điểm của anh cũng khá đa dạng, nhờ vào khả năng chọn vị trí tốt. Đó có thể là một pha sút xa đẳng cấp (như trận gặp Hull) hay pha đệm bóng chớp nhoáng (như trận gặp Liverpool mới đây). Và dù cho không phải là một tiền vệ chạy cánh, nhưng cũng chẳng ai dám coi thường tốc độ của David Silva.

Tóm lại, David Silva rất xứng đáng đứng vào hàng ngũ Galacticos, cùng chinh chiến với những ngôi sao hàng đầu thế giới. Đẳng cấp, danh tiếng của anh đã được thừa nhận từ lâu, và đã tới lúc anh nên cân nhắc cho tương lai của mình. Một bản hợp đồng đầy tiềm năng của HLV Ancelotti.

Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục