David Silva: Người hùng và nỗi đau hành hạ

14:54 Thứ bảy 03/03/2012

Có những nỗi đau chưa từng kể nhưng David Silva đã chiến thắng và đang trên đường khẳng định vai trò số 1 ở Man City.

“Tôi không hiểu tại sao Barca, Real lại không đem cậu ấy về”, Mancini đã thốt lên như thế trước những gì David Silva thể hiện. Thực tế, cả hai gã khổng lồ của Liga đều đã từng để mắt và tỏ ý quan tâm tới Silva nhưng không đội nào thực sự quyết tâm đưa anh rời khỏi Mestalla. Đó có thể là một sai lầm của Barca và Real nhưng lại là một vận may của Man City. Khi Valencia khủng hoảng phải “bán máu” để trả nợ, Silva không muốn rời Tây Ban Nha nhưng 2 đại gia trên im tiếng và Man City xuất hiện với một lời đề nghị bom tấn, không mất nhiều thời gian suy nghĩ, anh quyết định đến vùng đất mới cho một thử thách đầy cam go.

Gần 2 năm trôi qua kể từ ngày đầu đặt chân tới Manchester, David Silva đã khẳng định vị thế của mình trong đội hình đầy rẫy các ngôi sao ở nửa xanh Manchester. Cùng với thủ thành Joe Hart, trung vệ Kompany, tiền vệ Yaya Toure, tiền đạo Aguero (mùa này), Silva đã tạo nên trục xương sống trong đội hình của Man xanh. Các đồng đội gọi anh là “Merlin”, vị phù thủy nổi tiếng trong truyền thuyết của người Anh. Vị trí của chàng cầu thủ 26 tuổi này là bất khả xâm phạm, anh mang đến sự sáng tạo, những đường nét uyển chuyển khiến lối chơi của Man City trở nên mềm mại hơn, khó lường hơn và cũng đậm chất latinh hơn.

Ngôi sao thầm lặng

Nhưng tại sao một anh chàng nhỏ bé (chỉ cao 1m70, nặng 67 kg) lại có thể thành công giữa một giải đấu toàn các anh chàng lực điền trong khi thể lực không phải là một điểm mạnh và ở một xứ sở khác biệt hoàn toàn về văn hóa, lối sống? Câu trả lời đó là nghị lực, quyết tâm và tính chuyên nghiệp. Ẩn sâu phía trong dáng vẻ nhỏ bé ấy là một sức mạnh vô song. Ít ai biết được, suốt nhiều năm qua, Silva luôn phải ra sân và chiến đấu với một vết đau ở mắt cá, một chấn thương từ thời điểm còn khoác áo Valencia. “Đây là một vấn đề tôi phải đối mặt năm này qua năm khác. Mỗi ngày tôi đều phải chăm chút cẩn thận. Để chơi tất cả các trận đấu ở Anh là một điều rất khó khăn, đặc biệt khi bạn không ở thể trạng 100%.”

Nỗi đau vẫn đang hành hạ Silva từng ngày nhưng nó không thể ngăn cản anh cống hiến cho đội bóng và đang cùng Man City vươn tới những thành công. Mùa trước 53 trận, 6 bàn, 15 đường kiến tạo, mùa này Silva đang gia tăng mạnh mẽ những con số của chính mình, 35 trận, 7 bàn, 18 đường kiến tạo. Một cầu thủ mới lần đầu ra nước ngoài, ngôn ngữ luôn là một rào cản lớn nhất nhưng Silva đã vượt qua trong một thời gian ngắn bằng nỗ lực học tập và khả năng tiếp thu nhanh chóng. Tiền vệ Tây Ban Nha chỉ có 3 tháng đầu tiên để học tiếng Anh do quá bận bịu với các trận đấu và giờ đây sau khoảng 20 tháng ở xứ sương mù, anh đã có thể giao tiếp với các đồng đội bằng thứ tiếng này trong phòng thay đồ.

Trái tim sư tử

“Càng ngày tôi càng nắm rõ tiếng Anh hơn. Điều quan trọng là phải hiểu các đồng đội để từ đó có mối quan hệ tốt với họ. Thật khó để thích nghi với thời tiết và cuộc sống ở đây nhưng là một cầu thủ chuyên nghiệp, bạn cần phải vượt qua điều này.” Silva đã vượt qua mọi rào cản để hòa mình vào tập thể và theo anh mọi cá nhân đều phải đặt phía sau quyền lợi của đội bóng. Chính đức tính này đã giúp chàng cầu thủ đến từ đảo Canarias luôn nhận được sự quý mến và tôn trọng của các đồng đội. Trên sân dù thi đấu bên cạnh ai, Silva cũng có thể dễ dàng “bắt sóng” dù đó là Aguero, Dzeko hay cá tính ngỗ ngược như của Balotelli.

Với anh, những danh hiệu cho Man City luôn nằm đầu tiên ở trong suy nghĩ: “Tất cả những gì tôi muốn là giành chức vô địch Premier League và Europa League. Tôi chưa từng nghĩ tới việc sẽ đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất, nó không nằm trong tham vọng của tôi”. Với cá tính làm nhiều hơn nói, David Silva luôn là một ngôi sao trầm lặng ở Etihad.

Trung Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục